Vĩnh Phúc: Xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch dịp cuối năm
Cập nhật: 08/11/2022
Tính trong 10 tháng năm 2022, số lượng khách du lịch tới Vĩnh Phúc đạt hơn 7 triệu lượt người. Con số ấn tượng này đã chứng minh du lịch Vĩnh Phúc đã và đang khởi sắc sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục có nhiều chiến lược quảng bá để Vĩnh Phúc là điểm đến an toàn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước.

Khu du lịch quốc gia Tam Đảo luôn thu hút đông đảo khách du lịch

Trưởng Phòng Quản lý du lịch, Sở VH-TT&DL Đỗ Hoàng Dương cho biết: “Mục tiêu phấn đấu trong kế hoạch ngành đưa ra năm 2022, khách du lịch tới Vĩnh Phúc đạt 8 triệu lượt. Tính bình quân hiện nay, lượng khách đạt gần 2.000 lượt/ngày (riêng khách Golf dịp cuối tuần).

Từ nay đến cuối năm, Vĩnh Phúc sẽ đạt và vượt kế hoạch 10-15%. Hiện, chương trình hợp tác, xúc tiến du lịch với Thành phố Hồ Chí Minh đã có 8 công ty lữ hành hàng đầu ký kết hợp tác với sân Golf của Vĩnh Phúc. Cùng với đó, loại hình du lịch Mice (hội nghị, hội thảo) sẽ chiếm ưu thế”.

Để tăng cường thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch, tạo dựng hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc với du khách trong nước và quốc tế, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch các tháng cuối năm 2022 với nhiều nội dung phong phú, thiết thực như truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Vĩnh Phúc thông qua các Giải thưởng du lịch và trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là tham dự cuộc thi bình chọn Giải thưởng du lịch với mục tiêu phấn đấu thị trấn Tam Đảo là thị trấn du lịch thân thiện toàn cầu. Nâng cấp, cải thiện công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin, trang mạng xã hội dự kiến diễn ra trong tháng 11 - 12.

Đồng thời, tỉnh cũng đăng cai tổ chức vòng chung kết và đêm chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên trong tháng 11- 12. Chương trình gặp mặt các doanh nghiệp lĩnh vực hàng không cũng sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại Flamingo Đại Lải Resort, qua đó, nhằm mở rộng khách hàng du lịch qua dịch vụ sân bay để giới thiệu, quảng bá du lịch Vĩnh Phúc; giới thiệu, quảng bá thu hút khách hàng là các nhà đầu tư có tiềm năng trong các lĩnh vực nghỉ dưỡng, hạ tầng; giải trí, văn hóa, đến du lịch và tìm hiểu đầu tư tại Vĩnh Phúc, đặc biệt tại Tam Đảo.

Ngoài ra, diễn đàn liên kết đầu tư phát triển du lịch Vĩnh Phúc năm 2022 cũng sẽ được tổ chức trong tháng 12 tại Khu du lịch quốc gia Tam Đảo với chủ đề "Liên kết sức mạnh du lịch Tam Đảo và liên kết đầu tư phát triển du lịch Vĩnh Phúc" nhằm mục đích gặp gỡ, trao đổi, đàm phán, ký kết hợp tác giữa các nhà cung ứng dịch vụ, hãng lữ hành với thị trấn Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung; chia sẻ kinh nghiệm về định vị thương hiệu du lịch tại các địa phương trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hội nghị được tổ chức cũng nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ, khuyến khích, ưu đãi thu hút đầu tư, thủ tục đầu tư vào lĩnh vực du lịch; cung cấp thông tin, danh mục các dự án trọng điểm thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, quảng bá môi trường đầu tư, định hướng thu hút đầu tư về dịch vụ du lịch, đồng thời, định vị lại thương hiệu du lịch và kết nối du lịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Khách du lịch đã và đang trở lại Vĩnh Phúc với nhiều loại hình du lịch đa dạng như nghỉ dưỡng, sinh thái, khám phá, Golf, Mice… Nắm được lợi thế này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch cũng tổ chức nhiều chương trình quảng bá phong phú trên các trang web, facebook… với các chính sách ưu đãi, các sự kiện âm nhạc, Team building nổi tiếng, hấp dẫn như Khu du lịch quốc gia Tam Đảo, khách sạn Venus, khu homestay thôn 2, sân Golf Tam Đảo, Thanh Lanh, Flamingo Đại Lải Resort, Đảo Ngọc…

Du khách Nguyễn Thị Hường, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội chia sẻ: “Dịp cuối tuần, gia đình tôi thường tới Khu du lịch Tam Đảo nghỉ dưỡng và thưởng thức các món ăn đặc sản của người dân địa phương. Đặc biệt là cảm nhận không khí trong lành ít nơi nào có được như nơi đây. Tam Đảo mỗi ngày đổi thay từ cảnh quan, không gian nghỉ dưỡng, vui chơi cho tới các dịch vụ… đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách du lịch. Tới Tam Đảo nhiều lần, nhưng mỗi lần là một sự khám phá thú vị riêng. Đây là một điểm đến trải nghiệm vô cùng thú vị”.

Các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm kích cầu tăng trưởng khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Vĩnh Phúc; đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh, định vị thương hiệu du lịch Vĩnh Phúc trong vùng, cả nước và thế giới; thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài, ảnh: Thu Thủy

Báo Vĩnh Phúc - baovinhphuc.com.vn - Đăng ngày 03/11/2022