Báo quốc tế ngợi ca Việt Nam bảo tồn rất tốt vẻ đẹp thiên nhiên
Cập nhật: 24/07/2023
Theo trang Travel Off Path, Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh đẹp, đường bờ biển rộng lớn kéo dài đáng kinh ngạc và những thành phố năng động.

Khi nghĩ đến du lịch Đông Nam Á, Thái Lan thường là một trong những điểm đến đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, nếu muốn tránh xa tình trạng đám đông thì Việt Nam đang nổi lên là điểm đến trong khu vực đáng để khám phá.

Ảnh minh họa. Nguồn: Traveloffpath

Theo báo cáo của Google Destination Insights, từ tháng 3 đến tháng 6, Việt Nam là điểm đến xếp thứ 7 được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách 20 điểm đến hàng đầu. Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Đông Nam Á.

Trang Travel Off Path đã nêu bật 3 lý do để đưa Việt Nam trở thành hành trình lý tưởng cho du khách quốc tế và khẳng định đây là những mấu chốt giúp ngành du lịch Việt Nam ngày càng thăng hạng trên trường quốc tế.

Vẻ đẹp thiên nhiên được bảo tồn tốt

Bởi vì Việt Nam là một điểm đến du lịch mới nổi và chưa có số lượng khách du lịch lớn như các quốc gia Đông Nam Á khác nên nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên của Việt Nam vẫn được bảo tồn rất tốt. Theo trang báo, hiện Việt Nam sở hữu nhiều điểm đến mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Nếu như ở phía bắc Việt Nam là cảnh vùng núi non hiểm trở thì tại các điểm đến của miền trung và miền nam Việt Nam, du khách sẽ tìm đến những bãi biển đẹp đến khó tin.

Cảnh đẹp tại vùng nông thôn của Việt Nam cũng rất bắt mắt và xanh tươi. Chính phủ Việt Nam hiện quản lý để bảo tồn các di sản văn hóa rất tốt ở đây.

"Hiện tại, các thành phố của Việt Nam đang thu hút số lượng lớn khách du lịch. Từ nét cổ kính quyến rũ của Hà Nội đến thành phố Hạ Long tuyệt đẹp, Việt Nam đang trở thành điểm nóng du lịch mới của châu Á nhờ tất cả những điểm thu hút này và nhiều hơn nữa.

Đối với những người có ngân sách eo hẹp, Việt Nam là điểm đến đáng ghé qua. Đông Nam Á từ lâu đã là điểm đến du lịch có giá cả phải chăng nói chung. Cả Thái Lan và Việt Nam đều là những quốc gia du lịch có giá cả hợp lý và ngân sách tiết kiệm.

Và theo trang báo, Việt Nam cũng được xem là một trong những lựa chọn điểm đến có ngân sách tốt nhất trong khu vực. Chỗ ở, thực phẩm và phương tiện đi lại ở Việt Nam đều rẻ hơn ở Thái Lan, đặc biệt nếu bạn đi du lịch đến các vùng nông thôn của đất nước.

Chính sách thị thực có điều chỉnh

Từ ngày 15/8, du khách quốc tế đến thăm Việt Nam sẽ trở nên "dễ dàng hơn bao giờ hết" đối với công dân nhiều nước.

Quy định thị thực mới của Việt Nam vừa nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho những công dân mang hộ chiếu Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

Thời hạn của thị thực điện tử nhập cảnh cũng được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày. 80 quốc gia khác - bao gồm cả Mỹ - hiện đủ điều kiện để nhập cảnh vào quốc gia này bằng thị thực điện tử. Từ ngày 15/8, thị thực điện tử cũng sẽ cho phép nhập cảnh nhiều lần vào Việt Nam, thay vì hệ thống hiện tại mỗi thị thực điện tử chỉ đủ điều kiện cho một lần nhập cảnh.

Điều này sẽ cho phép du khách quốc tế đến và đi tùy thích. Đặc biệt, du lịch đến và đi từ Việt Nam sẽ mang lại cho du khách quốc tế trải nghiệm châu Á trọn vẹn hơn.

Tập trung vào mục tiêu tăng trưởng du lịch

Bên cạnh đó, chính phủ Việt Nam hiện đang tập trung vào việc khuyến khích nhiều khách du lịch đến thăm và tăng số lượng khách du lịch trong năm nay. Ban đầu, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút khoảng 8 triệu du khách vào cuối năm nay nhưng hiện đưa ra dự đoán con số sẽ có khả năng tăng lên 10 triệu du khách đến vào cuối năm 2023.

Dù muốn hay không, các xu hướng truyền thông xã hội vẫn ảnh hưởng rất lớn đến lựa chọn của du khách. Và các điểm đến của Việt Nam hiện đang được quảng bá mạnh mẽ trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok. Số lượng khách sạn tại các thành phố lớn của Việt Nam cũng đang tăng lên rõ rệt.

"Chúng tôi nhận thấy trong 3 tháng qua, số lượng khách quốc tế lưu trú tại hệ thống khách sạn đã tăng lên đáng kể"", Phát ngôn viên của hệ thống khách sạn Fuse Hostels and Travel cho biết.

Việt Nam hiện trở thành điểm nóng du lịch mới của châu Á. Và cho đến nay, lộ trình phát triển du lịch của quốc gia này vẫn được đánh giá là khá tốt. Với cách tiếp cận hiệu quả như vậy, và đây là thời điểm hoàn hảo để du khách khám phá đất nước Việt Nam xinh đẹp và hấp dẫn./.

Hồng Nhung

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 24/07/2023