Những điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới: Brazil là số 1
Cập nhật: 21/08/2023
Khi mà nhận thức về tầm quan trọng của môi trường ngày càng được nâng cao, thì sự lựa chọn khi đi du lịch của nhiều du khách cũng dựa trên các tiêu chí mang tính bền vững và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mới đây, tạp chí Forbes công bố danh sách những điểm du lịch sinh thái tốt nhất cho người yêu thiên nhiên, dựa trên nhiều chỉ số khác nhau. Trong số các yếu tố đo lường này, có thể kể đến như: Số động thực vật và số loài vật được bảo vệ trong mỗi 10 km2, số lượng di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận, mức phát thải CO2 bình quân đầu người, hay chất lượng không khí. Dựa trên các số liệu thu thập được, những chuyên gia của Forbes xếp Brazil ở vị trí đầu tiên trong chỉ số du lịch sinh thái, với 94,9/100 điểm.

Brazil có hệ sinh thái đa dạng với hơn 43.000 loài động thực vật. Ảnh: JAIME SPANIOL/UNSPLASH

Bảng xếp hạng của Forbes được chia thành nhiều hạng mục, trong số 50 quốc gia được nghiên cứu, Brazil có tỷ lệ đa dạng sinh học cao nhất, với hơn 43.000 loài động thực vật. Quốc gia Nam Mỹ này cũng sở hữu đến 8 di sản thiên nhiên thế giới, trong đó có tổ hợp khu bảo tồn Amazon, nơi bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng, như lợn biển Amazon và cá sấu đen châu Mỹ. Mexico, nơi có 115 nghìn trong số 29.000 loài động thực vật được bảo vệ, đứng ở vị trí thứ 2. Australia là quốc gia duy nhất ngoài châu Mỹ thuộc top 5. Nước này xếp vị trí thứ 3, với 16 di sản thiên nhiên thế giới, nhiều nhất trong danh sách, trong đó có rạn san hô lớn nhất thế giới là nơi cư trú của nhiều loài có nguy cơ tuyệt chủng. Ngoài Australia, Bhutan, Indonesia, Campuchia, Singapore và Tonga được đánh giá là những điểm du lịch sinh thái hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương. Trong khi ở châu Âu, du khách yêu thiên nhiên có thể đến Hy Lạp, Bulgaria, Slovenia, Pháp và Tây Ban Nha. 

Hồng Quảng (Theo stuff)

Báo Bình Định - baobinhdinh.vn - Đăng ngày 19/8/2023