Thái Lan thí điểm mở cửa các điểm giải trí đến 4 giờ sáng
Cập nhật: 06/11/2023
Bangkok, Chon Buri, Phuket và Chiang Mai sẽ triển khai thí điểm biện pháp của Chính phủ cho phép các địa điểm giải trí được hoạt động đến 4 giờ sáng. Chính phủ Thái Lan kỳ vọng, chính sách mới sẽ góp phần thúc đẩy du lịch và chi tiêu trong nước thời gian tới.

Chợ đêm Kalare ở Chiang Mai, Thái Lan. (Ảnh: Đinh Trường)

Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp ngày 3/11 của Chính phủ Thái Lan, do Thủ tướng Srettha Thavisin chủ trì.

Tham gia cuộc họp có Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul; các thống đốc của 4 tỉnh Bangkok, Chonburi, Phuket và Chiangmai; đại diện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan; Bộ Du lịch và Thể thao cùng các cơ quan liên quan.

Giai đoạn thí điểm dự kiến​​ bắt đầu từ ngày 15/12 tới tại 4 thành phố du lịch lần lượt ở miền trung, miền đông, miền nam và miền bắc của Thái Lan. Các địa điểm giải trí về đêm ở Thái Lan hiện được phép mở cửa đến 1 giờ hoặc 2 giờ sáng, tùy từng khu vực.

Thủ tướng Srettha nêu rõ, việc cho phép các địa điểm giải trí mở cửa đến 4 giờ sáng chỉ là chính sách tạm thời ở 4 địa phương kể trên. Bộ Nội vụ được giao nhiệm vụ xác định thời gian kéo dài phù hợp của giai đoạn thí điểm cũng như phân vùng từng tỉnh được phép triển khai biện pháp mới này.

Du khách ăn uống tại khu chợ đêm Kalare ở Chiang Mai, Thái Lan. (Ảnh: Đinh Trường)

Người đứng đầu Chính phủ Thái Lan dẫn các nghiên cứu chỉ ra rằng biện pháp nâng số giờ hoạt động của các địa điểm giải trí sẽ giúp tăng doanh thu du lịch. Nhằm giảm bớt lo ngại của công chúng, chính quyền cũng sẽ tăng cường trấn áp các loại tội phạm như ma túy bất hợp pháp tại các địa điểm giải trí.

Thủ tướng Srettha cho rằng, một số khách nước ngoài không có thói quen ăn uống và giải trí giống người Thái Lan. Không ít du khách ăn tối vào lúc 21-22 giờ và bắt đầu tham gia các hoạt động giải trí muộn hơn. Giờ mở cửa hoạt động bị giới hạn vào lúc nửa đêm như hiện nay tại các địa điểm giải trí khiến du khách có ít thời gian để sử dụng các dịch vụ.

Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul cho biết sẽ thảo luận với Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan để ban hành các quy định mới liên quan. Bộ Nội vụ Thái Lan cũng sẽ phối hợp với các Bộ Tài chính, Giao thông vận tải, Y tế công cộng, Lao động, Phát triển xã hội và An ninh con người cũng như các cơ quan liên quan trong triển khai thí điểm dự án.

Đinh Trường

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 04/11/2023