Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa xứ Đoài tại Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội 2023
Cập nhật: 08/12/2023
Sở Du lịch Hà Nội vừa có thông báo sẽ phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức "Lễ hội Du lịch sinh thái Hà Nội 2023 - Ba Vì trải nghiệm xanh" tại Khu du lịch sinh thái Ao Vua, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Tp. Hà Nội vào ngày 9-10/12 tới. Đây sẽ là dịp để người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm văn hóa xứ Đoài.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch sinh thái Hà Nội 2023 nhằm xúc tiến, thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch sinh thái của Thủ đô; khai thác các điểm du lịch sinh thái mới, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch; đồng thời huy động sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng, doanh nghiệp du lịch, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch sinh thái Hà Nội, góp phần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy các giá trị về văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của Thành phố.

Chương trình khai mạc "Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội năm 2023 - Ba Vì trải nghiệm xanh" được tổ chức vào hồi 09h30 ngày 09/12/2023 tại Khu du lịch sinh thái Ao Vua. Thông qua chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ giới thiệu tới du khách hành trình trải nghiệm khám phá các sản phẩm du lịch sinh thái nổi bật của Hà Nội, các nét văn hóa truyền thống, đa dạng trên hình ảnh điểm đến của các địa phương làm nổi bật tiềm năng du lịch sinh thái phong phú của Hà Nội.

Khu Du lịch MEDI Thiên Sơn xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Tp. Hà Nội

Thác Cổng Trời – Điểm vui chơi không thể bỏ lỡ tại Thiên Sơn

Chương trình cũng sẽ giới thiệu tới du khách 8 khu, điểm du lịch sinh thái đã được UBND Thành phố công nhận gồm: Điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân, huyện Thường Tín; Khu du lịch Ao Vua, huyện Ba Vì; Khu du lịch suối khoáng Tản Đà, huyện Ba Vì; Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà, huyện Ba Vì; Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên, huyện Ba Vì; Điểm du lịch Khu sinh thái Đan Phượng, huyện Đan Phượng; Điểm du lịch sinh thái Hoàng Long, huyện Thạch Thất; và Điểm du lịch thôn Lòng Hồ, thị xã Sơn Tây.

Bên cạnh đó, là các chương trình khảo sát du lịch sinh thái Ba Vì. Các đại biểu tham dự đoàn sẽ tham gia khảo sát Amour Resort Ba Vì (Cote 400) và Melia Ba Vì Mountain Retreat (Cote 600) thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì. Qua đó, vừa giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch sinh thái Ba Vì, vừa kết nối tour tuyến, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch sinh thái Ba Vì với các điểm đến trên địa bàn Tp. Hà Nội và các địa phương lân cận.

Nhiều cảnh đẹp được du khách yêu thích tại Ba Vì

Trong hai ngày diễn ra Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn du khách như: Khu vực check-in "Điểm đến sinh thái"; Khu vực gian hàng quảng bá du lịch sinh thái và điểm đến xứ Đoài; Khu vực không gian phối hợp trình diễn các hoạt động hoạt náo, văn hóa bản sắc dân tộc...

Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội năm 2023 - Ba Vì trải nghiệm xanh được tổ chức nhằm tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, khẳng định Hà Nội là một trong những điểm đến du lịch thành phố hàng đầu khu vực và thế giới.

Ngọc Trang

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 07/12/2023