Đường hoa hình bản đồ Việt Nam lớn nhất khu lấn biển Kiên Giang
Cập nhật: 05/02/2024
Sáng 4.2, tại khu đô thị lấn biển Tây Bắc TP. Rạch Giá tỉnh Kiên Giang diễn ra lễ khai trương đường hoa hình bản đồ Việt Nam có chủ đề “Tinh hoa Tết Việt”. Đường hoa nhằm tuyên truyền chủ quyền biển đảo với hai

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương đường hoa

Năm nay, khu lấn biển Tây Bắc lại mang đến cho du khách với những nét độc đáo mới lạ hấp dẫn với đường hoa hình bản đồ Việt Nam. Đây là năm thứ hai Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group) tiến hành trang trí Xuân tại đây để phục vụ nhu cầu du xuân, check in, chụp ảnh của cư dân TP. Rạch Giá nói riêng và bà con, du khách trong, ngoài tỉnh nói chung.

Đúng như tên gọi, “Tinh hoa Tết Việt” được lấy cảm hứng từ Tết ba miền Bắc, Trung, Nam với những nhành mai, đào khoe sắc kết hợp nhiều tiểu cảnh mang đậm văn hóa ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam như: nón lá, lồng đèn, diều,…xen kẽ cùng không gian ẩm thực độc đáo và nhiều bối cảnh chụp ảnh, check in đẹp mắt. Nhìn từ trên cao tổng thể khu vực trang trí là dãi hình chữ S bản đồ Việt Nam và đặc biệt là Hoàng Sa, Trường Sa nơi dân tộc ta luôn nỗ lực dựng xây và khẳng định chủ quyền lãnh thổ cùng Phú Quốc – niềm tự hào, một viên ngọc quý được định hình trên bản đồ du lịch thế giới. 

Đường hoa hình bản đồ Việt Nam lớn nhất khu lấn biển Kiên Giang

Bà Phạm Thị Như Phượng – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc CIC Group cho biết, sau thành công của “Cung đường mùa Xuân – Con đường mai dài nhất Việt Nam Xuân Quý Mão 2023”, chúng tôi kỳ vọng với “Tinh Hoa Tết Việt” được đầu tư trang trí nhiều điểm mới từ thiết kế, ý tưởng cầu kỳ, công phu, hoành tráng hơn sẽ góp phần mang không khí và không gian vui Xuân mãn nhãn cho cộng đồng. Tinh hoa Tết Việt với quy mô 2.800m2, chiều dài 155m, kinh phí khoảng 03 tỷ đồng và được thực hiện trong vòng 35 ngày. Hứa hẹn đây sẽ là địa điểm check in, du xuân thu hút bà con trong những ngày Tết.

Bên cạnh trang trí không gian Xuân tại khu đô thị Tây Bắc thì CIC Group còn tài trợ hệ thống đèn led với sắc màu lung linh tại cổng chào các dự án, các tuyến đường chính trên địa bàn TP. Rạch Giá như 3/2, Trần Phú,…với kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng để tăng thêm vẻ mỹ quan cho thành phố những ngày tết đến xuân về. 

Các đại biểu tham quan đường hoa “Tinh hoa Tết Việt”

Khu đô thị lấn biển Tây Bắc đã và đang góp phần tạo diện mạo mới cho TP. Rạch Giá khang trang lung linh sắc màu về đêm với việc xây dựng những công trình công cộng ngày càng hấp dẫn, thu hút nhiều người dân và doanh nghiệp đến ở và đầu tư. Hình ảnh về một thành phố Rạch Giá văn minh, hiện đại, hài hòa, hiếu khách đang trên đà phát triển mạnh mẽ. 

Không khí của một năm mới đang về trên khắp nẻo đường ở khu đô thị lấn biển TP. Rạch Giá, tràn ngập sắc màu, đường phố được trang hoàng rực rỡ và cùng với đó là nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tạo ra một khí thế sôi nổi thi đua sản xuất thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024.

Một mùa Xuân nữa đang về ở khu đô thị lấn biển Tây Bắc với đường hoa hình bản đồ Việt Nam rực rỡ sắc đào đỏ, mai vàng. Tất cả đã sẵn sàng đón du khách về tham quan, vui chơi giải trí dịp Tết  Giáp Thìn 2024. Theo kế hoạch, tỉnh Kiên Giang tổ chức bắn pháo hoa tại lễ hội đón giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại TP. Rạch Giá và TP. Phú Quốc.

Thế Hạnh

Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 04/02/2024