Thanh tra Sở Du lịch Thừa Thiên Huế luôn tiếp nhận phản ánh của du khách
Cập nhật: 20/08/2024
Dịp lễ 2/9 sắp tới, dự báo lượng khách du lịch đến Huế tăng cao, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã công bố đường dây nóng để phục vụ du khách. Chánh Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, Thanh tra Sở luôn tiếp nhận các phản ánh của du khách tại Huế.

Sông Hương tại TP Huế. Ảnh: VGP/Lê Hoàng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày và cũng là kỳ nghỉ lễ dài ngày cuối cùng của năm. Đây cũng là thời điểm bước vào cuối mùa du lịch hè, nhiều phụ huynh cũng tranh thủ cho con đi du lịch trước khi chính thức bước vào năm học mới.

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã sẵn sàng các điều kiện phục vụ du khách, vận động các doanh nghiệp lữ hành và cung ứng dịch vụ xây dựng thêm các sản phẩm tour và trải nghiệm tại Huế. Sở Du lịch tỉnh đề nghị các doanh nghiệp tăng cường nhân lực và quan tâm động viên cán bộ nhân viên sẵn sàng phục vụ khách chu đáo.

Chánh Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thái Hòa khẳng định, Thanh tra Sở luôn tiếp nhận các phản ánh của du khách tại Huế. Nếu phát hiện các vi phạm hoặc các hiện tượng gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch địa phương cần phản ánh, du khách có thể trao đổi qua số điện thoại đường dây nóng 0234.350.1111 hoặc tổng đài hỗ trợ du khách 0234.382.8288.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách du lịch khi sử dụng các dịch vụ du lịch, trước đó, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã đưa ra những lưu ý, khuyến cáo với du khách.

Một số hành vi vi phạm mà ngành du lịch lưu ý để du khách chủ động phòng ngừa là kinh doanh du lịch khi không đủ điều kiện kinh doanh, không có giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa, quốc tế hoặc không duy trì điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động; phân biệt đối xử với khách du lịch, tranh giành khách du lịch, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ. Bên cạnh đó, còn có vi phạm về quảng cáo không đúng loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận.

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khuyến cáo, khi phát hiện các hành vi vi phạm đề nghị các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch tại các địa phương và Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch qua đường dây nóng số điện thoại cố định 024.3943.7610 hoặc số điện thoại di động 0904.342.536 trong giờ hành chính.

Hoặc, du khách có thể phản ánh, khiếu nại, tố cáo vi phạm 24/24 giờ qua địa chỉ hộp thư điện tử: duongdaynong@bvhttdl.gov.vn.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến khích các doanh nghiệp thường xuyên chia sẻ cho đối tác và du khách thông tin về các sản phẩm dịch vụ, các lễ hội và sự kiện tại Huế dành cho du khách trong dịp nghỉ lễ này trên các kênh thông tin của Sở Du lịch như Trang thông tin: visithue.vn và các nền tảng mạng xã hội có địa chỉ nhận diện chung: Visit Huế trên Facebook, TikTok, Zalo, Instagram…

Ngoài ra, Sở còn xây dựng các phương án, kế hoạch rà soát và tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn và sự hài lòng cho du khách. Du khách được khuyến cáo nên tiếp cận các kênh thông tin chính thống, các thông tin hướng dẫn, khuyến cáo của ngành chức năng và địa phương. Bên cạnh đó, có thể thông qua những đánh giá, phản hồi từ cộng đồng du khách để đưa ra quyết định lựa chọn tour du lịch phù hợp.

H.A

Báo Thanh tra - thanhtra.com.vn - Đăng ngày 19/8/2024