Doanh nghiệp du lịch hợp tác bán tour khuyến mãi
Cập nhật: 25/03/2010
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM vừa công nhận 19 công ty lữ hành tại thành phố là thành viên của Nhóm doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch 2010. Các thành viên này sẽ hợp tác để bán tour khuyến mãi.

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty TNHH Thế Hệ Trẻ, Phó trưởng nhóm, cho biết: 19 thành viên này là những công ty du lịch quen thuộc tại TPHCM như: Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Fiditourist, Hòa Bình, Lửa Việt, Thế Hệ Trẻ, Bến Thành Tourist, Du lịch Thanh niên xung phong... Đây là danh sách ban đầu, nhóm có thể sẽ có thêm các thành viên mới.

Tám trong số các công ty này gồm: Saigontourist, Thế Hệ Trẻ, Fiditourist, Lửa Việt, Thanh Niên, Thanh niên xung phong, SPSC Tour và Carnival đã được Vietnam Airlines bán vé khuyến mãi để để làm tour trọn gói đến miền Trung và miền Bắc cho khách trong nước. Giá tour khuyến mãi giảm từ 30% đến 35% và chương trình sẽ kéo dài đến hết năm 2010.

Theo ông Dũng, hiện tại 11 trong số 19 công ty đã thống nhất sẽ cùng bán chung sản phẩm dưới tên của Nhóm doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch 2010. Các công ty sẽ cùng thực hiện các chương trình quảng bá chung cho các tour này. Bên cạnh đó, mỗi doanh nghiệp cũng có những chương trình tour riêng. "Ban đầu chúng tôi sẽ đưa ra 6 tour đến miền Bắc và miền Trung. Mỗi tuần, một công ty sẽ chi khoảng từ 3 đến 5 triệu đồng cho chương trình quảng bá chung", ông nói.

Một số thành viên tạm thời chưa tham gia chương trình quảng bá và bán sản phẩm chung vì chưa nhận được vé khuyến mãi của Vietnam Airlines nên chưa chủ động được kinh phí. Hiện tại, 8 công ty được hưởng chương trình khuyến mãi của hàng không sẽ mua vé cho các công ty khác trong nhóm nếu cần. Thành viên trong nhóm cũng có thể gửi khách cho nhau.

Theo ông Dũng, hiện đã có rất nhiều khách đăng ký tour khuyến mãi. Chỉ tính riêng tại Công ty Thế Hệ Trẻ, đã có trên 200 khách đặt tour trọn gói kể từ khi công ty đưa ra tour giảm giá đến miền Bắc và miền Trung hồi đầu tháng 3.
SaigonTimes