Giới thiệu về ẩm thực Việt Nam tại thủ đô Paris
Cập nhật: 01/04/2010
Một buổi giao lưu giữa những người yêu mến ẩm thực với các đầu bếp Pháp ở hải ngoại và các đầu bếp nói tiếng Pháp đến từ nhiều nơi trên thế giới đã được tổ chức tối 31/3/2010 tại thủ đô Paris. Buổi gặp gỡ nằm trong khuôn khổ lễ hội ẩm thực “Làng của các đầu bếp Paris 2010,” diễn ra từ 29/3 đến 1/4/2010.

Nhân dịp này, một cuốn sách có tên gọi “Ẩm thực theo múi giờ,” do nhà xuất bản Menu Frettin phát hành, đã được giới thiệu với công chúng Pháp.

Cuốn sách giới thiệu 50 món ăn đặc trưng và văn hóa ẩm thực của nhiều nước trên thế giới, do 26 đầu bếp Pháp hoặc nói tiếng Pháp hiện đang hành nghề tại nhiều nước trên thế giới trình bày.

Trong cuốn sách này, ẩm thực Việt Nam được đặc biệt tôn vinh nhờ sự đóng góp của ông Didier Corlou và David Lacroix, những đầu bếp Pháp rất gắn bó với Việt Nam và say mê ẩm thực Việt.

Bên cạnh các món ăn đặc trưng, hai ông đã giới thiệu một số gia vị của Việt Nam như nước mắm, rau mùi và cả bánh cốm, me chua.

Cuốn sách đã được công chúng Pháp đón nhận ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Theo ông Didier Corlou, Việt Nam có một nền ẩm thực rất đặc trưng, chính vì vậy, ông đã không bỏ lỡ cơ hội nào để giới thiệu về văn hóa ẩm thực Việt Nam, nhất là trong buổi tọa đàm tại một trường dạy nấu ăn ở Paris.

Ông cho rằng các hoạt động giới thiệu ẩm thực như thế đặc biệt có ý nghĩa vì nó là dịp để đưa văn hóa Việt đến với thế giới, vì ẩm thực chính là cách tiếp cận dễ chịu và hiệu quả nhất để giới thiệu một dân tộc.

Dự kiến, vào ngày 4/4/2010, một buổi giới thiệu ẩm thực khác sẽ được kênh truyền hình France 5 của Pháp ghi hình và phát sóng. Vào buổi đó, đầu bếp người Pháp David Lacroix dự kiến sẽ trình bày món nộm đu đủ và mực khô của Việt Nam.

Lễ hội ẩm thực hàng năm “Ngôi làng của các đầu bếp” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007. Đây là nơi quy tụ nhiều chuyên gia ẩm thực người Pháp đang hành nghề ở các nước trên thế giới.
Vietnam+