Nhiếp ảnh - kênh quan trọng giới thiệu Việt Nam với bạn bè quốc tế
Cập nhật: 03/08/2010
Ngày 2/8/2010, Đại hội Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế lần thứ 30 (FIAP-30) đã chính thức khai mạc tại thủ đô Hà Nội. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự lễ khai mạc.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện quốc tế này với mong muốn đóng góp vào tiến trình phát triển của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế.

Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (theo tiếng Pháp là Féderation International de L’Art Photographique - FIAP), được thành lập tháng 9/1947. Đến nay, FIAP đã có gần 85 thành viên là quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp các châu lục và trở thành tổ chức nhiếp ảnh nghệ thuật lớn nhất thuộc UNESCO của Liên hợp quốc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chào mừng các đại biểu của làng nhiếp ảnh thế giới có mặt tại Hà Nội dự FIAP-30 đúng vào dịp Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho việc tổ chức Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Phó Thủ tướng cho rằng, nghệ thuật nhiếp ảnh là một trong những cầu nối đưa các quốc gia trên thế giới xích lại gần nhau hơn. Việt Nam coi nhiếp ảnh là một cách thức tuyên truyền, giáo dục với người dân về tất cả các khía cạnh trong đời sống xã hội và đây cũng là một kênh quan trọng để giới thiệu với bạn bè quốc tế về con người và nền văn hóa độc đáo của đất nước mình.

Phó Thủ tướng thông báo với Đại hội một tin vui làm nức lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, ngày 1/8/2010, di tích Hoàng Thành Thăng Long đã chính thức được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá thế giới; mong muốn các nghệ sỹ nhiếp ảnh quốc tế đang có mặt tại Việt Nam cùng với các nghệ sỹ Việt Nam với ngôn ngữ hình ảnh đặc sắc của nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ chuyển tải những hình ảnh về di sản văn hóa - lịch sử của Việt Nam, về Di sản Văn hóa thế giới - Hoàng Thành Thăng Long để toàn thế giới chiêm ngưỡng.

Ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam bày tỏ, ngoài việc giới thiệu về đất nước, con người và nền văn hóa Việt Nam, Đại hội còn là dịp tốt để giới nhiếp ảnh Việt Nam học hỏi thêm kinh nghiệm sáng tác, kỹ thuật và nghệ thuật nhiếp ảnh tiên tiến của thế giới cũng như kinh nghiệm về tổ chức triển lãm ảnh.

Đại hội diễn ra từ 1 - 7/8/2010.
Cổng TTĐT Chính phủ