Vietnam Airlines tăng tải phục vụ Tết Tân Mão
Cập nhật: 12/11/2010
Ngày 11/11/2010, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) chính thức thông báo kế hoạch tăng tải lần 1 trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán 2011 từ 19/1 đến 20/2/2011 (tức từ 15/12 đến 17/01 Âm lịch).

Theo Vietnam Airlines, việc tăng tải Tết nằm trong kế hoạch hàng năm, được xây dựng phù hợp, đáp ứng nhu cầu mang tính mùa vụ của giai đoạn này. Đó là, trên đường bay Hà Nội – Sài Gòn – Hà Nội: VNA dự kiến triển khai tăng tải với số ghế bình quân khoảng 7.000 ghế/ngày/chiều, tăng 18% so cùng kỳ cao điểm Tết Canh Dần, tăng 57% so với thường lệ (trong đó, các ngày cao điểm, ghế cung ứng có thể lên đến hơn 8.500 ghế/ngày/chiều, tăng hơn 88% so với tải thường lệ). Tiếp theo đó, trên đường bay Sài Gòn – Đà Nẵng – Sài Gòn: VNA dự kiến triển khai tăng tải với số ghế bình quân 3.200 ghế/ngày/chiều, tăng 28% so cùng kỳ cao điểm Tết Canh Dần, tăng 44% so với thường lệ (trong đó, có ngày cao điểm, ghế cung ứng lên đến hơn 4.000 ghế/ngày/chiều, tăng gần 2 lần so với tải thường lệ).

Với các đường bay địa phương khác, căn cứ nhu cầu thị trường, VNA đang tiếp tục lập kế hoạch tăng tần suất trên các đường bay đi và đến các địa phương như: Quy Nhơn, Huế, Vinh, Hải Phòng, Phú Quốc,...nhằm phục vụ nhu cầu của bà con về quê ăn Tết Nguyên Đán và quay trở lại thành phố sau Tết.

Với kế hoạch này, VNA hy vọng sẽ cơ bản giải quyết được bài toán quá tải thường gặp trong dịp Tết nhằm mang đến cho khách hàng niềm vui trọn vẹn khi sum họp với gia đình.

Dự kiến đến cuối tháng 11/2010, VNA sẽ tiếp tục có kế hoạch tăng chuyến bổ sung lần 2 cho giai đoạn Tết trên cơ sở cân đối được nguồn lực như: máy bay, phi công, thợ kỹ thuật…

Để tránh tình trạng quá tải tại các sân bay đặc biệt là sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng…VNA khuyến nghị hành khách sắp xếp kế hoạch đi lại sớm và phù hợp trong đó cân nhắc tới các ngày cao điểm trong dịp Tết và lưu ý có mặt tại sân bay sớm khoảng 3 tiếng đến 3 tiếng 30 phút trước giờ khởi hành để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay được thuận lợi. VNA đồng thời sẽ áp dụng chính sách mở bán từng bước, thắt chặt các quy định để tránh đầu cơ, giúp đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và giao thông công cộng hàng không.

Hiện nay, VNA đang khai thác hiệu quả dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (web check-in). Dịch vụ này không những đem lại sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp giảm tải lượng khách làm thủ tục tại sân bay. Hy vọng đây sẽ là một công cụ hữu ích để khách hàng sử dụng, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm Tết lần này.
HNMO