Việt Nam tham dự Ngày hội ẩm thực châu Á tại Abu Dhabi
Cập nhật: 08/03/2011
Ngày hội ẩm thực châu Á được tổ chức vào ngày 5/3/2011 tại Abu Dhabi, thủ đô các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất. Tham gia Ngày hội ẩm thực này có Đại sứ quán 16 nước gồm Việt Nam, Australia, Bangladesh, Brunei, Indonesia, Trung Quốc, Kazakhstan, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Nhật Bản, Nepal, Singapore, Hàn Quốc, Iran và Azerbaijan.

Hàng ngàn khách đã đến thăm và thưởng thức các món ăn dân tộc của các nước, trong đó có nhiều quan khách địa phương, các đại sứ, các nhà ngoại giao, cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Abu Dhabi.

Đại sứ quán Việt Nam tham dự với gian hàng được trang trí lộng lẫy cờ, hoa, các tấm pa-nô, tranh ảnh giới thiệu vể đất nước, con người Việt Nam và trưng bày các món ăn truyền thống đặc trưng cho nền văn hóa ẩm thực của dân tộc ta gồm: nem rán, phở, dưa góp, chè khoai môn và các loại gia vị. Ngay sau khi khai mạc, hàng trăm khách đã đến thăm gian hàng và thưởng thức các món ăn Việt Nam.

Ngay sau khi Hội chợ kết thúc, Công ty Al-Ahlyia của các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất đã viết thư đến Đại sứ quán đề nghị tuyển giúp một số đầu bếp người Việt để phục vụ cho các nhà hàng của họ.
VOV