Thông qua kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 4 – năm 2012
Cập nhật: 19/04/2011
Sáng 15/4/2011, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng về kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2012. Đây là lễ hội mang tầm quốc gia, đã được tổ chức 3 lần ở Đà Lạt vào các năm 2005, 2007 và 2009, thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế.

 Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa đã báo cáo kế hoạch chuẩn bị tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2012. Theo đó, festival sẽ diễn ra từ ngày 31/12/2011 đến ngày 04/01/2012. Ngoài phần lễ hội chính, festival năm nay sẽ ưu tiên một số hoạt động về chuyên đề hoa như tôn vinh người trồng hoa, công nghệ sản xuất hoa… và các hoạt động du lịch - thể thao, văn hóa dân gian khác. Dự kiến sẽ có khoảng 100 đơn vị trong và ngoài nước đăng ký tham gia festival.    

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cũng bày tỏ mong muốn được tổ chức định kỳ 2 năm một lần sự kiện có ý nghĩa này, thông qua đó xây dựng Đề án “Đà Lạt - thành phố festival hoa Việt Nam” trình Chính phủ để công nhận Đà Lạt là Thành phố Hoa, góp phần giới thiệu những nét đặc sắc của hoa Đà Lạt đến du khách nhiều hơn nữa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL đều cơ bản nhất trí với kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2012 và đề nghị tổ chức định kỳ 2 năm một lần sự kiện này của tỉnh Lâm Đồng. Về việc xây dựng đề án trình Chính phủ công nhận Đà Lạt là Thành phố Hoa, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Cục Văn hoá cơ sở của Bộ hoàn thiện đề án báo cáo Bộ trưởng trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.    

Festival Hoa Đà Lạt là một hoạt động văn hóa – du lịch rất có ý nghĩa, nhằm tôn vinh hoa và những người trồng hoa, góp phần quảng bá hình ảnh cũng như thúc đẩy sự phát triển du lịch của Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.

Phạm Phương (TTTTDL)