Trưng bày mô hình Bảo tàng Hà Nội và Trung tâm hội nghị quốc gia
Cập nhật: 11/05/2011
Mô hình hai kiến trúc nổi tiếng và hiện đại của Thủ đô Hà Nội là Bảo tàng Hà Nội và Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ được trưng bày tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền vào ngày 10/5/2011 trong khuôn khổ triển lãm “Kiến trúc trong đối thoại”. Triển lãm do Công ty kiến trúc von Gerkan, Marg và thành viên tổ chức.

                      Mô hình bảo tàng Hà Nội

Hai dự án kiến trúc này nằm trong số 15 dự án quốc tế được tuyển chọn của Công ty kiến trúc von Gerkan, Marg và thành viên sẽ được trưng bày trong không gian triển lãm rộng 300m² tại Nhà triển lãm, số 45 Tràng Tiền, Hà Nội. Hai mô hình của Việt Nam là các dự án đã hoàn thành và được khánh thành vào mùa thu năm ngoái trong chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Bên cạnh hai mô hình quen thuộc của Việt Nam là Bảo tàng Hà Nội và Trung tâm Hội nghị Quốc gia, công chúng còn được chiêm ngưỡng những dự án kiến trúc nổi tiếng thế giới như: Nhà ga trung tâm Berlin (CHLB Đức), Hội chợ thương mại mới, Rimini (Italia), Biệt thự Guna, Jurmala (Latvia), Sân vận động Cape Town (Nam Phi)…

Ngoài ra, các kết quả thu được từ hội thảo đầu tiên diễn ra ở nước ngoài của Học viện văn hóa kiến trúc (AAC) cũng sẽ được giới thiệu. AAC là một sáng kiến của công ty GMP. Mùa hè năm 2010, Học viện đã tổ chức một hội thảo sinh viên tại Hà Nội về các thiết kế kiến trúc của Ngôi nhà Đức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm mở cửa từ 17h ngày 10/5 đến 10h ngày 18/5/2011.
HNMO