Sóc Trăng: Nhiều hoạt động kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cập nhật: 20/05/2011
Sáng 19/5, tại Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đền thờ Bác Hồ, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, lãnh đạo huyện cùng các ban, ngành và đông đảo nhân dân đã trang trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dịp kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Người.

              Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh 
Đền thờ Bác Hồ thuộc huyện Cù Lao Dung, được quân và dân Sóc Trăng xây dựng vào ngày 3/2/1970, đến nay đã trở thành nơi sinh hoạt, giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân ở địa phương. Trong thời gian qua, bằng nguồn vốn đầu tư của tỉnh và của nhân dân đóng góp, Đền thờ Bác đang được xây dựng to đẹp khang trang hơn. Đây là một công trình văn hóa - lịch sử, biểu tượng của tấm lòng người dân Sóc Trăng nói chung, người dân Cù lao Dung nói riêng đối với Bác Hồ kính yêu.  

Năm nay, kỷ niệm sinh nhật Bác đúng vào dịp cả nước đang chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 13 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Ngay từ sáng sớm, nhân dân trong huyện và các vùng lân cận đã tề tựu về Đền thờ Bác Hồ để cùng các đồng chí lãnh đạo huyện và đại diện các ngành, các cấp dâng hương tưởng niệm ngày sinh của Người. Cùng với những nén hương thành kính, người dân Cù Lao Dung dâng lên Người những mâm lễ vật đơn sơ với sự thành kính và biết ơn vô hạn. Sau buổi lễ dâng hương tưởng niệm, các đồng chí lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện và nhân dân trồng cây quanh khuôn viên Đền thờ Bác Hồ.  

Cù Lao Dung là một huyện mới được thành lập nhưng đã có những đổi thay rõ nét; các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến. Giao thông nông thôn thông suốt từ trung tâm huyện đến từng xóm ấp. 100% xã có đường ôtô về tới huyện.  

Cũng trong dịp này, Sở Văn hoá –Thông tin và Du lịch, các ngành, trung tâm văn hoá thông tin các huyện trong tỉnh đã tổ chức trồng cây nhớ Bác và nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thi đấu thể thao kỷ niệm ngày sinh của Bác và 100 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước. Được biết, ngày 17/6/2011, Sóc Trăng sẽ tổ chức Tọa đàm “Kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2011)” tại Thư viện Tỉnh Sóc Trăng. Tọa đàm dự kiến sẽ có 100 đại biểu đại diện Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh đoàn; các trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng trong tỉnh; lãnh đạo ban tuyên giáo và trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố; ban thường vụ các huyện, Thành đoàn, Ban Thường trực Hội Khoa học Lịch sử tỉnh và các chi hội trực thuộc. Buổi tọa đàm có 8 tham luận xoay quanh sự kiện Bác ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911). Bên cạnh đó, Ban Tổ chức tọa đàm còn trưng bày ảnh, hiện vật, một số ấn phẩm xuất bản liên quan đến Bác Hồ, thể hiện tình cảm trân trọng của Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng đối với Bác Hồ kính yêu.

ĐCSVN