Họp BCĐ, BTC Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012
Cập nhật: 24/08/2011
Chiều 23/8, tại trụ sở Bộ VHTTDL, BCĐ, BTC Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 đã họp lần 2.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh - Trưởng BCĐ và ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bí Thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế - Đồng Trưởng BCĐ cùng chủ trì buổi họp. Cùng dự còn có các thành viên BCĐ, BTC, đại diện các Bộ, ngành, các đơn vị liên quan.  

Tại buổi họp, ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo công tác chuẩn bị Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012. Theo đó, Sở VHTTDL đã tham mưu trình bộ VHTTDL ban hành quyết định kiện toàn bổ sung một số thành viên trong BCĐ,BTC Năm Du lịch quốc gia Huế 2012. Đồng thời cũng ban hành các quyết định thành lập các Ban và Tiểu ban chuyên môn như: Tiểu ban Nội dung - Tuyên truyền, Tiểu ban An ninh, Trật tự, Y tế…Các nội dung, chương trình hoạt động; công tác tuyên truyền, quảng bá; đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch; vận động tài trợ và nguồn kinh phí đang được BTC triển khai đúng tiến độ.    

Về Logo của Năm Du lịch Quốc gia, Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm việc với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế để hoàn chỉnh các mẫu Logo, sau 2 lần xem xét đã thống nhất chọn 3 mẫu Logo trình tại phiên họp lần thứ 2 này.   BTC sẽ tiếp tục tổ chức quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia Huế 2012 tại các hội chợ trong nước và quốc tế, triển khai trang thông tin điện tử “Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012”, xúc tiến quảng bá thông qua các phương tiện truyền thông trong nước và nước ngoài, xây dựng và hoàn thiện các kịch bản chi tiết cho lễ khai mạc, các lễ hội, sự kiện…đồng thời tổ chức các hoạt động xúc tiến như phối hợp với Sở VHTTDL Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tổ chức đoàn Famtrip khảo sát phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng tour, tuyến, điểm du lịch.  

Trong khuôn khổ của Năm Du lịch Quốc gia, sẽ có nhiều hoạt động do Bộ VHTTDL chỉ đạo và phối hợp với các bộ, ngành khác tổ chức như: Duyên dáng Việt Nam năm 2012; Giải việt dã Báo Tiền phong; Liên hoan ẩm thực món ngon miền Trung; Liên hoan các Dàn nhạc sân khấu Kịch hát truyền thống chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ 1; Giải quốc tế cờ vua Đông Nam Á; Giải Quần vợt quốc tế U18; Liên hoan hợp xướng quốc tế lần thứ 2 tại Việt Nam…  

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Năm Du lịch Quốc gia - Huế  2012 là hoạt động quảng bá đất nước, đồng thời là cơ hội để ngành Du lịch phát triển nhất là khi nó gắn với Festival Huế 2012. Bộ trưởng cũng lưu ý thời gian từ nay đến khi diễn ra Năm Du lịch quốc gia - Huế 2012 không còn nhiều vì vậy công tác chuẩn bị của BTC phải hết sức khẩn trương và chu đáo để sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp.
CINET