Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động bầu chọn Vịnh Hạ Long ở cả 3 điểm cầu Hà Nội - Đà Nẵng - Tp. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 12/10/2011
Sáng 11/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Lễ phát động trực tuyến bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới tại 3 điểm cầu Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn phát động bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới


Còn đúng 1 tháng nữa là đến thời điểm Ban tổ chức New7Wonders công bố 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Đây là giai đoạn quan trọng nhất để khẳng định những nỗ lực của Việt Nam trong suốt thời gian qua. Trên tinh thần đó, Bộ VHTTDL đã phát động “Đợt thi đua đột xuất bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới” trong toàn ngành, qua đó thu hút, vận động toàn thể nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Thời gian thi đua bắt đầu từ 11h11 ngày 11/10/2011 đến 11h11 ngày 11/11/2011.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã chủ trì Lễ phát động tại điểm cầu Hà Nội. Cuộc phát động có sự tham dự của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức… trong khối các cơ quan thuộc Bộ VHTTDL. Tuyên bố phát động trong toàn ngành, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: “Bằng trách nhiệm, tình cảm với đất nước, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nghệ sĩ, diễn viên, giảng viên, huấn luyện viên, vận động viên, sinh viên, học sinh, người lao động trong toàn ngành VHTTDL hãy bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới bằng các hình thức bầu chọn thích hợp, để Hạ Long đã, đang và luôn là niềm tự hào của Việt Nam”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, hàng trăm đại biểu dự lễ phát động thi đua ở 3 điểm cầu đã đồng loạt soạn tin nhắn với cú pháp "Halong" và gửi tới số 147 để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

Hiện tại, tổ chức New7Wonders chấp thuận 4 hình thức bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, gồm: bầu trực tiếp trên trang web www.new7wonders.com, qua điện thoại, qua tin nhắn với nội dụng Halong gửi đến số 147 (phí dịch vụ 630đ/tin nhắn) hoặc gửi đến số 8105 (phí dịch vụ 1.000đ/tin nhắn) hoặc qua mạng xã hội Facebook. Mỗi thuê bao di động có thể bầu chọn không hạn chế cho Vịnh Hạ Long thông qua tin nhắn điện thoại di động (SMS).

Bộ VHTTDL sẽ khen thưởng đối với các đơn vị và cá nhân đặc biệt tích cực và có thành tích cao trong tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long.

Các đơn vị, cá nhân cần hỗ trợ, giúp đỡ về kỹ thuật, quy trình, cách thức bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và mẫu báo cáo, đề nghị liên hệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Bộ VHTTDL, điện thoại: 04.39433629 hoặc 0984.223.895 gặp ông Quản Văn Hải.


                                                                                                            AP (TTTTDL) biên tập
Bộ VHTTDL