Phiên họp chung về bảo tồn thiên nhiên thế giới 2012
Cập nhật: 08/05/2012
Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) sẽ tổ chức phiên họp chung về bảo tồn thiên nhiên thế giới 2012 vào tháng 9/2012 tại Trung tâm hội nghị quốc tế Jeju, Hàn Quốc.

Đây được coi là sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong việc giải quyết các vấn đề môi trường trên toàn cầu, được tổ chức 4 năm 1 lần.

IUCN được thành lập năm 1948, là tổ chức về môi trường toàn cầu đầu tiên và là mạng lưới bảo tồn toàn cầu lớn nhất trên thế giới. IUCN có trụ sở đặt tại Gland, Thụy Sĩ và hơn 60 chi nhánh tại các quốc gia trên toàn thế giới với hơn 1100 thành viên.

Mục đích của phiên họp chung này là nhằm kêu gọi các thành viên chia sẻ kiến thức và nỗ lực trong vấn đề bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường như bảo tồn sự toàn vẹn và đa dạng của tự nhiên, đảm bảo công bằng trong sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu,…

Phiên họp diễn ra tại Jeju lần này sẽ thông qua chương trình hành động của IUCN giai đoạn 2013-2016 gồm 5 vấn đề chính: 1. Đánh giá và bảo tồn đa dạng sinh học. 2. Cải thiện bình đẳng trong việc chia sẻ lợi ích từ thiên nhiên. 3. Chống biến đổi khí hậu. 4. Quản lý hệ sinh thái để cải thiện an ninh lương thực. 5. Xanh hóa nền kinh tế.

Phiên họp sẽ diễn ra trong 10 ngày từ ngày 6 đến ngày 15 tháng 9, có sự tham gia không chỉ của các cơ quan Chính phủ, các tổ chức phi Chính phủ, các doanh nghiệp, học giả mà còn có sự tham gia của các cơ quan báo chí, truyền thông và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.



                                                                                 Thu Giang (TTTTDL) dịch và biên tập