Khách du lịch đến Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao
Cập nhật: 09/05/2012
4 tháng đầu năm 2012, nhiều địa phương của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút một lượng lớn khách du lịch. Trong đó, huyện Côn Đảo và thành phố Vũng Tàu là khu vực có lượng khách du lịch tăng đột biến.

Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Vũng Tàu cho biết, trong tháng 4, các khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn thành phố đã đón 450 nghìn lượt khách đến tham quan, tắm biển, nâng tổng lượt khách trong 4 tháng đầu năm 2012 lên hơn 1,5 triệu lượt, trong đó có hơn 100 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 296 tỷ đồng.

Còn tại huyện Côn Đảo, trong tháng 4/2012, các khu du lịch, di tích lịch sử trên địa bàn huyện đã đón gần 10 nghìn lượt khách đến nghỉ dưỡng, tham quan, nâng tổng lượng khách đến Côn Đảo từ đầu năm đến nay lên 26.388 lượt, tăng 85% so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó có 6.686 lượt khách quốc tế, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 84,3 tỷ đồng. Công suất phòng bình quân trên toàn huyện đạt 60%.

Hiện nay, huyện Côn Đảo có 35 cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch với khoảng 500 phòng, sức chứa 1.300 người. Trong đó, có 5 khách sạn lớn từ 3 sao trở lên, 4 nhà khách, 4 khách sạn mini. Các khách sạn, khu du lịch như: Sài Gòn - Côn Đảo, nhà nghỉ Công Đoàn, Chi nhánh nghỉ dưỡng A, nhà nghỉ Sea Travel và resort Six Senses được khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá tốt về chất lượng phục vụ.

Cũng theo báo cáo nhanh từ các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ trong hai ngày 30/4 và 1/5 năm nay, đã có khoảng 200 nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, thành phố Vũng Tàu đón khoảng hơn 100 nghìn lượt khách. Huyện Xuyên Mộc là một địa phương nằm cuối tỉnh, giáp với tỉnh Bình Thuận, tuy nhiên do trong những năm qua, Xuyên Mộc đã tập trung phát huy lợi thế, xây dựng nhiều khu du lịch mang đẳng cấp quốc tế, đến nay đã có 12 dự án du lịch đầu tư vào địa bàn huyện. Do vậy, Xuyên Mộc đang là một điểm thu hút khá nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, Xuyên Mộc đã đón khoảng 40 nghìn lượt du khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Liên quan đến việc quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho ngành du lịch của tỉnh, theo Sở Kế hoạch - Đầu tư Bà Rịa - Vũng Tàu, đến nay, toàn tỉnh có 150 dự án du lịch, nghỉ dưỡng với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 12 tỷ USD và hơn 28 nghìn tỷ đồng, tổng diện tích là 3.400ha. Trong đó, có 25 dự án đầu tư nước ngoài và 125 dự án đầu tư trong nước.

Đạt được kết quả trên là do trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện công khai nội dung các quy hoạch đã được phê duyệt, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh, có nhiều chính sách ưu đãi đối với các dự án, ưu tiên bố trí vốn ngân sách đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch.
ĐCSVN