Góp ý kiến xây dựng dự thảo nghị quyết phát triển du lịch Quảng Ninh
Cập nhật: 09/05/2012
Chiều ngày 8/5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2012 – 2020, định hướng đến năm 2030.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đồng chí Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã trình bày tóm tắt kết quả hoạt động du lịch của Quảng Ninh trong những năm qua.

Theo đó, khách du lịch đến Quảng Ninh từ 2001 đến 2010 tăng bình quân 11,84%, trong đó khách quốc tế tăng 13,48%; đã khai thác, phát huy có hiệu quả một số sản phẩm du lịch đặc trưng như tham quan di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, du lịch nghỉ dưỡng, biển đảo...

Tuy nhiên, du lịch Quảng Ninh tăng trưởng nhanh nhưng thiếu tính bền vững,  sản phẩm, dịch vụ du lịch còn chưa có sức thu hút, cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu các tiêu chuẩn quốc tế…

Dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2012 – 2020, định hướng đến năm 2030 đã đặt ra mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nâng tầm Hạ Long – Quảng Ninh trở thành một trung tâm du lịch có đẳng cấp quốc tế, đảm bảo các yêu cầu phát triển bền vững.

Mục tiêu đến năm 2020 Quảng Ninh thu hút 10 triệu lượt khách với tổng doanh thu 600 triệu USD. Năm 2030 thu hút 16 triệu lượt khách, tổng doanh thu 2,4 tỷ USD, hoàn thiện và phát triển du lịch theo các vùng tập trung gắn với các thương hiệu vùng miền...

Bên cạnh đó dự thảo cũng đặt ra những nhiệm vụ trọng tâm của du lịch Quảng Ninh trong giai đoạn tới và các giải pháp thực hiện, trong đó nhấn mạnh đến việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, bảo vệ môi trường…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia bổ sung một số nội dung liên quan đến các mục tiêu, giải pháp thực hiện nghị quyết; chỉnh sửa câu từ, điều chỉnh cấu trúc cho khoa học, sớm hoàn thiện dự thảo nghị quyết.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số điểm quan trọng của dự thảo nghị quyết cần xem xét như: Bố cục, cấu trúc, nội dung nhiệm vụ, giải pháp và đặc biệt là nội dung chỉ tiêu của du lịch Quảng Ninh trong giai đoạn sắp tới.

Đồng chí yêu cầu, Ban Xây dựng dự thảo nghị quyết tiếp thu các ý kiến đóng góp, sớm hoàn thiện dự thảo trình các cấp lãnh đạo.
Báo Quảng Ninh