Tăng cường công tác quảng bá phát triển du lịch Phú Yên
Cập nhật: 10/05/2012
Sáng ngày 9/5, Sở VHTTDL Phú Yên đã tổ chức buổi họp báo nhằm bàn về các giải pháp phối hợp, phát triển du lịch Phú Yên trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Phan Đình Phùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên chủ trì hội nghị. Cùng dự có hơn 30 đại biểu là đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, ban quản lý di tích cùng nhiều phóng viên thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Theo nhiều đại biểu tham dự buổi họp báo, du lịch Phú Yên những năm qua đã có sự tiến bộ, tuy nhiên so với tiềm năng và lợi thế của tỉnh thì chưa xứng tầm. Các đại biểu cũng thẳng thắn nêu lên một số nguyên nhân khiến du lịch Phú Yên chưa phát triển tương xứng với tiềm năng như: Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất tại các khu du lịch chưa đáp ứng được mong muốn của khách du lịch; sản phẩm du lịch còn nghèo nàn và những điểm vui chơi tại các khu du lịch chưa có… do vậy chưa thu hút được nhiều khách du lịch đến với Phú Yên; trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân lực du lịch còn hạn chế, thiếu kinh nghiệm; công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên còn dàn trải chưa tập trung…

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng bàn bạc một số giải pháp để nâng cao chất lượng du lịch Phú Yên như: Các cơ quan truyền thông sẽ dành nhiều dung lượng, mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền quảng bá về du lịch Phú Yên; hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị du lịch trong công tác quảng bá sản phẩm du lịch. Các đại biểu cũng thống nhất, tỉnh Phú Yên cần tập trung đầu tư phát triển du lịch theo hướng, phát huy lợi thế, đặc thù của vùng miền để đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh. Trước mắt sớm nâng cấp kết cấu hạ tầng du lịch, đặc biệt là việc đầu tư xây dựng các điểm vui chơi, điểm nghỉ chân… tại các danh thắng như: Ghềnh Đá Đĩa, Vũng Rô, bãi Môn - Mũi Điện...; đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư du lịch; nâng cấp các trang web quảng bá du lịch Phú Yên để giới thiệu rộng rãi với du khách trong và ngoài nước.

Đồng chí Phan Đình Phùng, Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên khẳng định, việc thông tin quảng bá cho du lịch Phú Yên là cần thiết, đúng tầm. Do đó, trong thời gian tới, cần tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý Nhà nước với các cơ quan thông tin đại chúng và các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, đẩy mạnh công tác thông tin quảng bá du lịch Phú Yên trên nhiều kênh. Sau cuộc gặp mặt này, sở sẽ xây dựng ngay chiến lược tuyên truyền, quảng bá du lịch Phú Yên trong năm 2012, nhất là trong dịp hè, đồng thời có kế hoạch cụ thể cho phát triển du lịch những năm tới.
Báo Phú Yên