3 chuyến bay đầu tiên từ Nga chuẩn bị đến Đà Nẵng
Cập nhật: 10/05/2012
Vào các ngày 12, 15 và 16/5, Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ - xuất nhập khẩu Ánh Dương (Công ty Ánh Dương) sẽ đón 3 chuyến bay charter đầu tiên chính thức đưa khách du lịch từ 3 thành phố Novosibirsk, Irkutsk và Krasnoyarsk của Liên Bang Nga đến Đà Nẵng.

Theo ông Huỳnh Đức Trung, phó Phòng Lữ hành (Sở VHTTDL Đà Nẵng), trong chuyến bay đầu tiên, ngoài số lượng khách phổ thông tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, Hội An còn có đoàn Famtrip khoảng 20 người đại diện các hãng lữ hành và thông tấn báo chí từ các thành phố của Nga đến tham quan, khảo sát tiềm năng, sản phẩm du lịch của Đà Nẵng và miền Trung. Đường bay này sẽ được tiến hành từ tháng 5 đến tháng 10/2012, sử dụng máy bay Boing 767-300, sức chứa 300 khách.

Đây là lần đầu tiên khách Nga đến Đà Nẵng với số lượng lớn tập trung bằng đường hàng không. Để chào đón đường bay này, Sở VHTTDL Đà Nẵng đã chỉ đạo các khách sạn, resort, điểm du lịch, các hãng lữ hành ở Việt Nam chuẩn bị cơ sở vật chất, tăng cường công tác đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường để đón khách Nga. Đồng thời chỉ đạo Đội Trật tự du lịch tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Sở VHTTDL Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ Sở VHTTDL các tỉnh khu vực miền Trung tham gia đón khách Nga, tăng cường đào tạo tại chỗ về giao tiếp bằng tiếng Nga cho đội ngũ nhân viên phục vụ; chuẩn bị lực lượng hướng dẫn viên tiếng Nga để làm việc với trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng để có kế hoạch về lâu dài bổ sung nhân lực giao tiếp bằng tiếng Nga.

Theo số liệu thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2012, số chuyến bay quốc tế và số chuyến tàu du lịch biển đến thành phố Đà Nẵng đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 767 chuyến bay, tăng 80% so với cùng kỳ năm trước với số khách du lịch bằng đường hàng không là 74.816 người, tăng 193% so với năm 2011; 449 chuyến tàu biển, tăng 11% so với năm trước với số khách du lịch đường biển là 26.714 người, tăng 26% so với năm 2011.
Báo Đà Nẵng