Chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Nga đến Đà Nẵng
Cập nhật: 14/05/2012
Hơn 70 du khách Nga trên chuyến bay thuê bao trực tiếp đầu tiên từ Novosibirsk (Liên bang Nga) đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 18 giờ ngày 12/5, khởi đầu cho 54 chuyến bay từ nay đến tháng 10 năm nay với số lượng khách dự kiến là hơn 12.000 lượt.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Võ Duy Khương tặng hoa cho vị khách đầu tiên nhập cảnh Đà Nẵng
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đà Nẵng, Sở VHTTDL Quảng Nam chào đón những vị khách đầu tiên bằng những bó hoa tươi thắm.

Theo kế hoạch, trong tháng 5/2012, sẽ có hai chuyến bay khác đến từ Irkutsk và Krasnoyarsk (Liên bang Nga) trên các máy bay Boeing 767-300 có sức chứa 300 khách. Trong ba chuyến đầu tiên, ngoài số khách phổ thông tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, còn có các đoàn famtrip gồm 60 đại diện của các hãng lữ hành và thông tấn báo chí Nga đến tham quan, khảo sát tiềm năng, sản phẩm du lịch thành phố Đà Nẵng và miền Trung.

Tại Đà Nẵng, khách sẽ đi tham quan Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Bảo tàng quân khu 5, nhà sàn Bác Hồ, mua sắm, nghỉ dưỡng tại các khách sạn và khu resort cao cấp như: Furama, Vinpearl Luxury, Hyatt Regency, Mercure, Đà Nẵng Riverside, Trường Sơn Tùng, Varna…

Với đặc điểm du khách thường đi theo chương trình tour dài ngày (từ 10 đến 15 ngày), thích nghỉ dưỡng ở biển và có mức chi tiêu khá cao, Nga được xem là một thị trường khai thác trọng điểm của Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung có lợi thế về biển.

Ông Mikhail Simonov, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ánh Dương, đơn vị khai thác nguồn khách Nga tại Việt Nam, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, đã có 40.000 lượt khách Nga từ Siberia và Viễn Đông đến các thành phố Nha Trang, Phan Thiết của Việt Nam và nay chúng tôi khai thác mở rộng ra Đà Nẵng, Huế, Hội An cho du khách thêm nhiều sự lựa chọn. Kết thúc đợt bay này, hãng sẽ có kế hoạch mới, phụ thuộc vào mùa du lịch và thời tiết của Nga cũng như Việt Nam”.

Theo Sở VHTTDL Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên khách Nga đến thành phố Đà Nẵng với số lượng lớn tập trung bằng đường hàng không, vì vậy, Sở đã chỉ đạo các khách sạn, khu resort, các khu điểm du lịch, các hãng lữ hành tham gia đón khách Nga chuẩn bị cơ sở vật chất, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, công tác đào tạo tại chỗ về giao tiếp bằng tiếng Nga cho đội ngũ nhân viên phục vụ, chuẩn bị lực lượng hướng dẫn viên tiếng Nga nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đồng thời, Sở cũng làm việc với trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng để có kế hoạch lâu dài trong công tác bổ sung nhân lực giao tiếp tiếng Nga. Đội trật tự du lịch sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo công tác an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Đà Nẵng…
Báo Đà Nẵng