Quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tại Argentina
Cập nhật: 16/05/2012
Đại sứ Việt Nam tại Argentina Nguyễn Văn Đào vừa có chuyến thăm thành phố Rio Cuarto nhằm tìm hiểu khả năng phát triển hợp tác giữa Việt Nam với địa phương nằm ở miền trung quốc gia Nam Mỹ này.

Tiếp Đại sứ Nguyễn Văn Đào, Chánh văn phòng thành phố Rio Cuarto, Fabricio Pedruzzi trình bày những thế mạnh, nhu cầu phát triển của địa phương, đồng thời bày tỏ mong muốn thông qua chuyến thăm này thúc đẩy quan hệ nhiều mặt với Việt Nam, đặc biệt là trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và giáo dục.

Trong cuộc gặp cộng đồng doanh nghiệp địa phương, Đại sứ Nguyễn Văn Đào đã điểm lại những thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật của Việt Nam trong những năm gần đây và chính sách thu hút và bảo hộ đầu tư nước ngoài.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Văn Đào đã mời các doanh nghiệp của thành phố tham dự diễn đàn thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Mỹ Latinh sẽ được tổ chức vào tháng 7/2012 tại Hà Nội để tìm hiểu các cơ hội hợp tác với Việt Nam.

Tại hội thảo quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam do Đại sứ quán và Quỹ nghiên cứu về kinh tế, chính phủ và doanh nghiệp (EGE) thành phố Rio Cuarto phối hợp tổ chức, Đại sứ Nguyễn Văn Đào đã giới thiệu tình hình kinh tế, văn hóa và giáo dục cũng như chính sách phát triển của Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh quan hệ tốt đẹp giữa hai nước với nhiều thỏa thuận khung đã được ký kết, là cơ sở để triển khai các dự án hợp tác cụ thể.

Về phần mình Chủ tịch Quỹ EGD, ông Santiago Gastaldi, nêu bật tình cảm và sự khâm phục đối với những thành tựu của nhân dân ta trong công cuộc xây dựng đất nước và bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước.
Vietnam+