Việt Nam hấp dẫn du khách Đài Loan
Cập nhật: 17/05/2012
Việt Nam có tiềm năng du lịch rất lớn với vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú, văn hóa 3 miền đặc sắc, luôn thu hút đông du khách nước ngoài, nhất là các du khách đến từ Đài Loan.

Hiện nay, đường bay Đài Bắc - Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh, Cao Hùng – TP. Hồ Chí Minh, Đài Bắc - Đà Nẵng đã được khai thác với tần suất cao, thời gian bay ngắn, do đó, rất thuận lợi cho phát triển du lịch giữa hai bên.

             Du khách Đài Loan thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội)


Năm 2010, khách từ thị trường Đài Loan đến Việt Nam đạt 334.000 lượt, tăng 23,7% so với năm 2009. Năm 2011, đạt 361.051 lượt, tăng 8,1 % so với năm 2010. 4 tháng đầu năm 2012 đạt 155.903 lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2011. Hàng năm, có khoảng gần 30.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan. Mặc dù đã có sự tăng trưởng, tuy nhiên, những con số này còn rất khiêm tốn so với tiềm năng du lịch của hai bên.

Nhằm thúc đẩy việc thực hiện các chính sách xây dựng hình ảnh du lịch Đài Loan mới, tiếp tục khai thác các thị trường mới nổi của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đã tiến hành khảo sát thị trường du lịch Việt Nam từ ngày 8 -11/5, đồng thời tổ chức Hội thảo Xúc tiến du lịch Đài Loan.

Với chính sách ưu tiên khai thác các thị trường gần, thời gian qua, Việt Nam đã phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá, hợp tác, trao đổi thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch hai bên tăng cường hợp tác trao đổi khách.

Mới  đây, bản ghi nhớ hợp tác du lịch hai bên đã được ký kết bởi Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Ðài Bắc và Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Ðài Bắc tại Hà Nội.

Nội dung của bản ghi nhớ là tăng cường hợp tác trao đổi thông tin và giao lưu du lịch giữa hai bên; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch; hỗ trợ và giúp đỡ những nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch; mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu đưa ý kiến đóng góp về quy hoạch để phát triển thị trường du lịch hai bên; tăng cường công tác đào tạo trong lĩnh vực du lịch.
chinhphu.vn