Sửa đổi tên Di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc
Cập nhật: 22/06/2012
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định về việc sửa đổi tên Di tích lịch sử địa điểm Nhà tù Phú Quốc (Kiên Giang) thành Di tích lịch sử trại giam tù binh cộng sản Việt Nam/Phú Quốc.

Di tích lịch sử nhà lao Cây Dừa, tức nhà tù Phú Quốc, tọa lạc tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc. Nhà lao này được xây dựng từ thời Pháp, thuộc xóm Cây Dừa trước đây nên mới có tên gọi như vậy. Thời Việt Nam Cộng Hoà, nhà lao Cây Dừa được mở rộng trở thành trại giam lớn nhất đương thời với tên gọi là Trại giam tù binh chiến tranh Phú Quốc hay Trại giam tù binh Cộng sản Phú Quốc.  

Khu di tích ngày nay không rộng, nằm trên khu vực chính nhà lao cũ, có nhà trưng bày hiện vật xây hai tầng và khu trưng bày ngoài trời những hiện vật nguyên gốc và hầu như nguyên vị trí.    

Mỗi năm khu di tích đón hơn 10 nghìn lượt khách. Có những tù nhân cũ trở về thăm lại nhà ngục xưa. Nhiều du khách trẻ tuổi ở mọi miền đất nước, khi đến Phú Quốc du lịch, ngoài những thắng cảnh nổi tiếng, cũng không quên ghé thăm di tích này, để tìm hiểu những trang sử sống động về Phú Quốc và lịch sử đấu tranh của dân tộc.

Bộ VHTTDL