Triển lãm nghệ thuật truyền thống tại phố cổ Hà Nội
Cập nhật: 13/07/2012
Bắt đầu từ 12/7, chuỗi hoạt động văn hóa nghề truyền thống với nghệ thuật đương đại tại các điểm di tích trong phố cổ Hà Nội đã chính thức được bắt đầu. Dự kiến, chuỗi sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 31/7.

Ban Tổ chức chuỗi sự kiện cho hay, mục đích chính của hoạt động này là nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và quảng bá hình ảnh khu phố cổ Hà Nội. Một chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức tại 4 địa điểm chính.  

Cụ thể, tại đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc) sẽ diễn ra chủ đề “Nón làng Chuông với nghệ thuật sắp đặt đương đại”.    

Tại Đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào) sẽ giới thiệu và trình diễn nghệ thuật sắp đặt quạt.   Tại ngôi nhà di sản 87 Mã Mây sẽ diễn ra chủ đề “Đàn truyền thống Đào Xá với nghệ thuật sắp đặt đương đại.”  

Tại Trung tâm Thông tin Phố cổ Hà Nội, 28 Hàng Buồm, sẽ diễn ra chủ đề “Trống Đọi Tam qua nghệ thuật sắp đặt đương đại.”  

Qua bàn tay và khối óc của những họa sỹ yêu nghề, các sản phẩm của các làng nghề như nón làng Chuông, quạt Chàng Sơn, đàn Đào Xá, trống Đọi Tam đã được nâng tầm lên thành những tác phẩm nghệ thuật đương đại độc đáo.  

Các hoạt động văn hóa này nhằm tôn vinh các giá trị nghề truyền thống của khu phố cổ Hà Nội và nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống và đặc trưng của phố nghề xưa.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Cao Bích Lan, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh: “Đây cũng là dịp để du khách hiểu hơn không chỉ về đời sống vật chất mà còn cả thế giới tinh thần phong phú của người và nghề Hà Nội."

Vietnam+