Khách du lịch Nga tới Việt Nam tăng cao kỷ lục
Cập nhật: 06/08/2012
Đài Tiếng nói nước Nga dẫn số liệu thống kê năm 2011 cho biết chỉ trong ba năm, Nga đã từ vị trí 25 vượt lên vị trí thứ 11 trong số các nước có nhiều khách du lịch đến Việt Nam và trong nửa đầu năm nay, Nga thậm chí đã đến gần vị trí các nước dẫn đầu về mặt này.

Hiện nay, các dự báo đang thay đổi theo chiều hướng tăng lên. Tại cuộc hội đàm Nga-Việt ở Sochi nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, chỉ trong 5 tháng đầu năm nay, đã có hơn 87.000 công dân Nga đến du lịch Việt Nam.

Khách du lịch Nga ở Việt Nam tăng lên vì nhiều lý do. Chuyên gia Maxim Syunnerberg cho biết: “Tình hình căng thẳng ở Trung Đông khiến nhiều người Nga từ bỏ những điểm nghỉ ngơi yêu thích trước đây, chẳng hạn như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Tunisia. Tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima cũng làm giảm số người Nga thích du lịch Nhật Bản. Trong bối cảnh này, Việt Nam là địa điểm hấp dẫn khách du lịch Nga. Lượng khách Nga cũng tăng lên nhờ giá cả ở Việt Nam vừa phải và mức độ an ninh cao, cộng với việc mới đưa vào hoạt động các khách sạn và các tuyến du lịch mới mà người Nga có thể tìm hiểu qua các cuộc triển lãm du lịch”.

Những thống kê cho thấy kết quả hấp dẫn về việc du khách Nga đến Việt Nam tăng lên. Trong nửa đầu năm nay, số lượng hành khách trên các chuyến bay quốc tế tại sân bay Krasnoyarsk đã tăng lên 1/3. Đặc biệt, gia tăng mạnh số lượng khách du lịch bay đến Việt Nam. Chỉ riêng trong tháng 6 năm nay, hơn 2.500 lượt hành khách đã tới Nha Trang.

Để đảm bảo việc chuyên chở tất cả hành khách, sân bay Kemerovo đã khai trương một tuyến bay mới đến Cam Ranh.

Thống đốc khu vực Primorye đã bày tỏ ý định thảo luận với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga về việc mở tuyến bay trực tiếp Vladivostok-Hà Nội. Tại khu nghỉ mát Mũi Né, thậm chí đã xây dựng một “làng Nga” dành cho đông đảo khách du lịch đến từ "xứ sở bạch dương".

Vietnam+