Diều nghệ thuật hấp dẫn du khách
Cập nhật: 31/08/2012
Tại không gian Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất – Bình Thuận 2012 kề bên đường 706B nối Phan Thiết – Mũi Né, hơn chục cánh diều đủ màu sắc và hình dáng đã tung bay trên nền trời trong xanh của thành phố biển.

Vào khoảng 10h30 sáng nay, dưới cái nắng chói chang, những cánh diều đủ màu sắc, hình dáng và kích thước lần lượt bay lên mang theo nhiều tiếng trầm trồ, thích thú của rất đông du khách và người dân địa phương đến xem. Bên cạnh những chiếc diều mang hình dáng ngộ nghĩnh, kỳ thú như các con vật, máy bay, Quốc kỳ Việt Nam, còn có những chiếc diều sáo véo von âm thanh vui tai càng làm cho không khí ngày đầu tiên của lễ hội khinh khí cầu quốc tế thêm vui nhộn.  

Theo Ban Tổ chức, biểu diễn diều truyền thống là một trong những hoạt động xuyên suốt của lễ hội với mong muốn đem đến sự hấp dẫn và độc đáo cho khách tham quan và thưởng lãm sự kiện. Do Câu lạc bộ (CLB) diều Sài Gòn đảm trách, diều nghệ thuật sẽ liên tục biểu diễn xuyên suốt 6 ngày diễn ra lễ hội với gần 100 cánh diều khác nhau.  

Anh Nguyễn Hữu Toàn – thành viên CLB diều Sài Gòn – cho biết: “Điều kiện thời tiết của Phan Thiết hiện nay rất thích hợp cho bộ môn diều truyền thống, các nghệ nhân sẽ có cơ hội biểu diễn trọn vẹn nghệ thuật diều sáo phục vụ đông đảo người xem”. Cũng theo anh Toàn, đến với Lễ hội khinh khí cầu quốc tế 2012, CLB diều sẽ giới thiệu bộ sưu tập có hình dáng sản vật biển như cá, tôm, cua, bạch tuộc… bên cạnh những con thú quen thuộc chó, mèo, ngựa, thỏ.  

Được biết, từ ngày 29/8 – 3/9/2012 hàng ngày diều nghệ thuật sẽ biểu diễn theo khung giờ từ 10h30 đến 14h.

Báo Bình Thuận