Việt Nam tham dự hội chợ triển lãm du lịch ở Paris
Cập nhật: 21/09/2012
Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế IFTN Top Resa 2012, lần thứ 34 diễn ra từ ngày 18 đến 21/9 tại Trung tâm triển lãm Versailles, Pháp.

Tại hội chợ, Việt Nam có bốn gian trưng bày các sản phẩm giới thiệu các chương trình du lịch, các danh lam thắng cảnh và các điểm đến của Vietnam Airlines, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Travel Tonkin và Saigontourist.  

Triển lãm do chi nhánh Reed expositions France của tập đoàn nổi tiếng Reed exhibitions (reed), công ty hàng đầu thế giới trong việc tổ chức sự kiện này, tổ chức thường niên vào khoảng tháng Chín hàng năm.    

Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế IFTN Top Resa năm nay thu hút sự tham dự của khoảng 6 triệu người với 500 gian trưng bày của các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch lớn, các đối tác đến từ 39 nước từ các châu lục khác nhau như Á, Phi, Mỹ, Âu…  

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm lần này tập trung trên 14 lĩnh vực khác nhau như hàng không dân dụng, nghệ thuật, xây dựng, đồ trang sức, nhà hàng, khách sạn, thương mại, công nghiệp, tin học, thể thao, giải trí… Riêng công ty Reed expositions Pháp đã có 60 gian trưng bày tại triển lãm lần này.  

Việt Nam tham gia hội chợ lần này với điểm nhấn là giới thiệu với du khách Pháp và quốc tế các chương trình của các loại hình du lịch khác nhau như thư giãn, khám phá, thể thao, hội thảo, ẩm thực… với các danh thắng kỳ thù và điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, nhất là tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đồng bằng sông Cửu Long-miền Nam và nhiều khu lăng tẩm, đền đài, miếu mộ ở Huế-miền Trung.  

Ông Lê Trung Dũng, chuyên viên phụ trách du lịch tại Trung Tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp cho biết, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp tham gia Hội chợ IFTN Top Resa 2012 với mục đích tăng cường tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Pháp nói riêng và tại Châu Âu nói chung vì đây là những thị trường truyền thống của Việt Nam từ nhiều năm nay.

Nhất là đối với Pháp, là một nước có nhiều thế hệ người Pháp trước đây cũng như hiện nay sống và làm việc ở Việt Nam, đến nay các thế hệ con cháu của họ luôn nhắc đến và hướng về Việt Nam. Cho nên theo ông, nhu cầu và tiềm năng của du khách Pháp đối với Việt Nam là "rất lớn".    

Chia sẻ với ý kiến đánh giá Pháp và châu Âu luôn là thị trường du lịch truyền thống và tiềm năng, ông Võ Anh Tài, Giám đốc và Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty du lịch Saigontourist tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh để phát huy hơn nữa tiềm năng của thị trường "quan trọng hàng đầu" này, nhiều sản phẩm mới đa dạng và các tiềm năng thế mạnh của du lịch Việt Nam về văn hóa, lich sử, du lịch biển đã được giới thiệu, đặc biệt là sản phẩm liên kết "Bốn quốc gia - Một điểm đến" (Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam).  

Sản phẩm này nhằm kết nối với các sản phẩm du lịch khác của nước bạn góp phần khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam. Sản phẩm này đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách Pháp và quốc tế tại Hội chợ.  

Ngoài ra theo ông Tài, một chiến lược quảng bá ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động khơi dậy tiềm năng du lịch thu hút ngày càng nhiều du khách của khu vực này được chú trọng.    

Ông Lê Dũng, Trưởng văn phòng đại diện Vietnam Airlines khu vực Châu Âu cho rằng qua hội chợ IFTN Top Resa 2012, du khách Pháp sẽ cùng Vietnam Airlines đến Việt Nam và đến với Đông dương.  

Với những nét văn hóa tương đồng giữa hai nước, Pháp luôn là khách hàng tiềm năng của Việt Nam hơn là các nước khác, lượng du khách quan tâm đến Việt Nam vẫn tăng.    

Tuy nhiên, theo ông Dũng, số lượng khách Pháp gần đây có giảm do khủng hoảng kinh tế tài chính, nhưng sẽ tăng trở lại sau khủng hoảng, nếu như Việt Nam tăng cường hơn nữa việc quảng bá, tuyên truyền tiềm năng của các khu du lịch biển.    

Với vai trò "bạn đồng hành" cùng các công ty và tập đoàn du lịch, Vietnam Airlines thường tổ chức tăng chuyến trong các mùa cao điểm để giúp đẩy mạnh thông thương và giao lưu của du khách châu Âu đến Việt Nam.  

Một đường bay mới từ London đến Việt Nam vừa được mở góp phần khai thác tốt hơn nữa "tiềm năng rất lớn" của du khách khu vực này. Vietnam Airlines sẽ là "cầu nối để thúc đẩy du lịch."    

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với các cơ quan đại diện, cơ quan ngoại giao nhất là Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam tới các tỉnh, vùng miền khác của Pháp, mà lâu nay chưa được chú trọng.  

Vietnam Airlines vừa ký một hiệp định mới trong việc liên kết với tập đoàn vận chuyển đường sắt của Pháp SNCF cũng nhằm mục tiêu này.

Vietnam+