Đậm đà hương sắc văn hóa Việt tại thủ đô Australia
Cập nhật: 22/10/2012
Ngày 19/10, tại Thủ đô Canberra, Australia, Lễ hội Văn hóa Việt Nam do Hội Sinh viên Việt Nam tại Canberra (ACTVOSA) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra hết sức sôi động, mang đậm tinh thần Việt.

Tham dự lễ hội có Đại sứ Việt Nam tại Australia Hoàng Vĩnh Thành, các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Canberra cùng đông đảo lưu học sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại thủ đô của Australia cùng nhiều thầy cô, bè bạn quốc tế.    

Lễ hội đặc biệt ấn tượng với nhiều món ăn truyền thống do các bạn sinh viên tự chế biến như gỏi cuốn, chả giò, bánh trôi, nem, nộm, xôi vò… Trong trang phục áo dài, áo the khăn xếp, áo tứ thân..., các du học sinh còn thu hút khán giả vào những làn điệu dân ca, câu hò, điệu lý đằm thắm.    

Đến với Lễ hội Văn hóa Việt Nam, bè bạn Australia hết sức thích thú khi được nếm thử hương vị Việt, khám phá nghệ thuật thủ công truyền thống độc đáo của Việt Nam và hòa mình vào các trò chơi dân gian như múa sạp, nhảy dây…  

Anh Jonanthan, một giảng viên, chia sẻ: “Tôi đã nhận được một món quà nhỏ từ Ban Tổ chức là bức tranh Đông Hồ. Nó thật ấn tượng và sắc sảo trong từng đường nét. Chắc chắn tôi sẽ tới thăm Việt Nam vào mùa Hè tới”.  

Chủ tịch ACTVOSA Đỗ Thanh Hải cho biết lễ hội là cơ hội lớn nhằm giới thiệu những nét văn hóa độc đáo của đất nước tới cộng đồng sở tại và bè bạn quốc tế, đồng thời là dịp để các du học sinh hướng về quê hương, Tổ quốc, nhớ về nguồn gốc Lạc Hồng.  

Australia là một trong những nước có lượng sinh viên Việt Nam theo học đông nhất, khoảng 26.000 người, trong đó phần lớn tập trung tại hai tiểu bang New South Wales và Victoria.  

Hàng năm, Hội Sinh viên Việt Nam tại các tiểu bang thuộc Australia thường có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc dân tộc và quảng bá hình ảnh quê hương đất nước.

Vietnam+