Triển lãm 100 bức ảnh di sản Việt Nam ở Phan Thiết
Cập nhật: 24/10/2012
Tối 23/10, tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), tạp chí Vietnam Heritage (thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) và Hội Di sản Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức triển lãm ảnh được chọn từ cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage photo Awards” năm 2012.

Sau ba tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 2.890 tác phẩm dự thi của 198 tác giả trong nước và 8 tác giả nước ngoài.

Ban tổ chức đã chọn ra 100 ảnh tiêu biểu trong số 2.890 ảnh dự thi để tổ chức triển lãm tại thành phố Phan Thiết. Đây là địa điểm đầu tiên được Ban tổ chức chọn để khởi đầu cuộc triển lãm xuyên Việt tại 7 tỉnh, thành trong cả nước từ nay đến 22/11/2012.

Cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam - Vietnam Heritage photo Awards” nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên văn hóa Việt Nam cần gìn giữ, bảo tồn.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi hướng đến số đông những người quan tâm và muốn truyền tải thông điệp bảo vệ Di sản thông qua những bức ảnh, không phân biệt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư. Các tác phẩm được chọn lọc sẽ được triển lãm tại bảy tỉnh, thành: Phan Thiết, Nha Trang, Hội An, Hạ Long, Cần Thơ, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Phan Thiết, triển lãm sẽ kéo dài đến 31/10/2012. Dự kiến Lễ công bố, trao giải thưởng cuộc thi ảnh sẽ diễn ra ngày 22/11/2012, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Vietnam+