Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trực tuyến
Cập nhật: 25/10/2012
Trước đây, khách du lịch thường mua dịch vụ trọn gói của các đại lý hoặc tự tìm thông tin và liên hệ với khách sạn để đặt phòng. Nhưng giờ đây, chỉ đơn giản bằng cách truy cập vào website, với vài thao tác đơn giản là du khách đã không còn phải lo lắng về nơi ăn chốn nghỉ cho chuyến du lịch thú vị của mình.

Những năm gần đây, xu hướng du lịch tự túc bắt đầu nở rộ hơn so với du lịch theo tour, nhất là nhóm khách du lịch trong nước. Trẻ thì thích tụ tập đi "phượt", du lịch bụi, vừa tự do, vừa đỡ tốn kém, lại thỏa sức khám phá. Gia đình thì chuộng kiểu du lịch nhóm, gồm cả đại gia đình hoặc gộp vài gia đình để cùng khám phá thiên nhiên, vui chơi giải trí. Hiển nhiên, ích lợi lớn nhất của kiểu du lịch tự túc là được thoải mái đi theo lộ trình mình muốn, miễn là làm sao kiếm được một chỗ trú chân an toàn với giá cả hợp lý là được.

Đây cũng chính là lý do khiến loại hình đặt phòng trực tuyến bắt đầu phát triển như hiện nay. Dù còn là một hình thức khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng đã thu hút một lượng khách hàng ổn định bởi các ưu điểm nhanh, tiện dụng của dịch vụ này.

Hệ thống dữ liệu có sẵn, thông tin đầy đủ về vị trí, giá phòng, tiêu chuẩn, những tiện ích, dịch vụ giải trí, hình ảnh của hàng trăm khách sạn được phân loại cụ thể từ địa điểm đến giá phòng với nhiều cấp độ từ bình dân đến cao cấp để du khách dễ dàng chọn được khách sạn phù hợp cũng như thuận tiện trong việc "ngâm cứu", so sánh giá cả, kiểm tra vị trí, hình ảnh phòng ốc và các dịch vụ liên quan ngay từ trước chuyến đi.

Thêm một ưu điểm nữa đó là giá phòng trực tuyến luôn rẻ hơn đặt phòng trực tiếp tại nơi lưu trú, luôn có những chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn dành cho người dùng như: đặt phòng theo nhóm, tặng bảo hiểm du lịch, phiếu bốc thăm trúng thưởng…

Chính vì thế, trên các diễn đàn du lịch, đặt phòng giá tốt từ bookhotel.vn là một trong những kinh nghiệm du lịch được các du khách truyền tai nhau.

Tiện lợi, nhanh chóng và đảm bảo nhiều sự lựa chọn, chi phí thấp và thường xuyên được nhận khuyến mãi… những lợi ích này đã thuyết phục những ai yêu thích du lịch lựa chọn dịch vụ đặt phòng trực tuyến.

Tuy nhiên, không phải là không có rủi ro khi sử dụng dịch vụ tại các website không có uy tín và không đảm bảo chất lượng dịch vụ. Như một số du khách đã “dở khóc, dở cười” khi đến nơi thì phòng ốc mốc meo, ảm đạm, không được như hình ảnh trên website, thông tin sai lệch, giá phòng đặt trực tuyến cao hơn giá phòng thực tế của khách sạn, khi đăng ký đặt phòng thì phát sinh hàng tá chi phí ẩn kèm theo…

Vì vậy, để có một nơi ngủ xa nhà yên tâm sau cú click chuột, các du khách nên thật kỹ càng trong việc chọn website đặt phòng khách sạn cho mình.  

Chứng chỉ số SSL (Secure Sockets Layer) là một trong những cơ sở để đánh giá độ tin cận, uy tín của các website đặt phòng trực tuyến. Bên cạnh đó còn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… để tìm hiểu thêm. 

Bookhotel.vn là website được quản lý bởi Asianwaytravel, một thương hiệu du lịch inbound chuyên nghiệp đã được chứng nhận thương hiệu Việt uy tín 2011. Website này được đánh giá cao về tính bảo mật thông tin, dễ dàng trong việc thanh toán, khi chấp nhận hầu hết các thẻ ATM của các ngân hàng trong nước và tất cả các thẻ tín dụng phổ biến mà không tốn một khoản phí giao dịch nào. Đặc biệt là việc không có bất cứ một chi phí ẩn nào khi đặt phòng như một số website khác.

Bookhotel.vn