Tổ chức Tuần văn hóa Campuchia ở Hà Nội, Trà Vinh
Cập nhật: 26/10/2012
Tuần Văn hóa Campuchia 2012 tại Việt Nam do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức diễn ra từ ngày 26- 30/10 tại Trung tâm Văn hóa Âu Cơ, Nhà hát Quân đội (Hà Nội) và tỉnh Trà Vinh.
         Múa Campuchia (Nguồn ảnh: internet)

Đến với Tuần văn hóa này, 34 nghệ sỹ từ Đoàn Nghệ thuật Vương quốc Campuchia sẽ đem đến cho công chúng Việt Nam những chương trình nghệ thuật mang đậm văn hóa truyền thống của xứ sở Chùa tháp như múa Apsara, múa Krap, múa Ploy Souy, múa Pailin Picok, múa Robam Chhayam...  

Bên cạnh đó, những bài hát ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hà Nội… cũng sẽ được các nghệ sỹ đất nước "Chùa tháp" thể hiện theo bản sắc hoàn toàn khác.  

Đặc biệt, khán giả Việt Nam cũng sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá thời trang độc đáo của người dân xứ sở Chùa tháp qua những tiết mục trình diễn thời trang đặc sắc.  

Chương trình nghệ thuật của các nghệ sỹ Campuchia sẽ mở đầu cho một tuần lễ với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật về đất nước, con người Campuchia nhân kỷ niệm Năm hữu nghị Việt Nam-Campuchia 2012.

Vietnam+