Tổng kết lễ đón nhận các sự kiện văn hóa và Ngày hội tỉnh Bắc Giang năm 2012
Cập nhật: 06/11/2012
Ngày 2/11/2012, Ban Tổ chức Lễ đón nhận các sự kiện văn hóa và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Giang lần thứ 5 năm 2012 đã tổ chức hội nghị tổng kết lễ đón nhận và Ngày hội. Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức lễ đón nhận và Ngày hội chủ trì hội nghị.
                       Suối Mỡ - Bắc Giang

Tham dự có các đồng chí thành viên Ban Tổ chức và trưởng các đơn vị của Sở VHTTDL Bắc Giang, cơ quan chủ trì tham mưu và tổ chức thực hiện sự kiện trên. Lễ đón nhận Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm là Di sản tư liệu ký ức thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Bằng công nhận Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt: những địa điểm khởi nghĩa Yên Thế, Quyết định công nhận 16 xã thuộc huyện Hiệp Hoà là An toàn khu 2 và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Giang được tổ chức từ ngày 6/10 đến ngày 8/10/2012 tại thành phố Bắc Giang đã để lại ấn tượng sâu sắc với nhân dân trong tỉnh, cả nước cũng như giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về vùng đất Bắc Giang với nhiều di sản văn hóa quý giá, giàu bản sắc dân tộc và truyền thống yêu nước, cách mạng.    

Lễ đón nhận và khai mạc Ngày hội vinh dự được đón nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, đại diện các tổ chức quốc tế, đông đảo bạn bè các tỉnh và nhân dân trong tỉnh về dự. Chương trình của Ngày hội gồm: Liên hoan ca múa nhạc dân gian, thi trại văn hóa, thi Người đẹp Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc tỉnh Bắc Giang, văn hóa ẩm thực, trình diễn làng nghề, trình diễn di sản quan họ và ca trù; thi đấu các môn thể thao dân tộc như vật dân tộc, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, cờ tướng...  thu hút hàng vạn người tham dự.    

Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành, các địa phương; tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ban Tổ chức; công tác tuyên truyền có hiệu quả của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đã tạo nên thành công và sức lan tỏa của Ngày hội. Hội nghị cũng đã thảo luận, trao đổi, rút kinh nghiệm một số nội dung về việc chuẩn bị, công tác phối hợp, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong lễ đón nhận và Ngày hội, để công tác tổ chức các sự kiện lần sau được tốt hơn.

Sở VHTTDL Bắc Giang