Hàng nghìn phật tử dự lễ Vía Bồ Tát Quán Thế Âm
Cập nhật: 06/11/2012
Trong những ngày đầu tháng 11 (ngày 18, 19 tháng 9 âm lịch), hàng nghìn tăng ni, phật tử trong và ngoài nước đã về dự lễ Vía Bồ Tát Quán Thế Âm, tại Quán Âm Phật Đài, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
               (Nguồn ảnh: baoanhdatmui.vn)

Theo truyền thống, các nghi thức trong phần lễ được tổ chức long trọng, trang nghiêm. Nhân dịp về dự lễ, phật tử đến đây còn cầu nguyện cho bản thân, gia đình an vui, hạnh phúc; quốc thái dân an trong hòa bình.  

Trong khuôn khổ lễ Vía Bồ Tát Quán Thế Âm, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức động thổ dựng 32 thánh tượng hóa thân Bồ Tát Quán Thế Âm trong khuôn viên Quán Âm Phật Đài. Đây là công trình tín ngưỡng Phật giáo có giá trị văn hóa tâm linh cao.  

Công trình đã được các phật tử từ khắp nơi phát tâm cúng dường với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng. 32 thánh tượng hóa thân Bồ Tát Quán Thế Âm sẽ được dựng trên mặt bằng phía trước tượng đài Bồ Tát lộ thiên. Việc bố trí các tượng hóa thân Bồ Tát Quán Thế Âm sẽ làm cho Quán Âm Phật Đài Bạc Liêu có giá trị về mặt cảnh quan, là sự kết hợp hài hòa của các giá trị tâm linh, thu hút khách thập phương và đồng bào phật tử đến chiêm bái.    

Thượng tọa Thích Minh Lành, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bạc Liêu cho biết: Quán Âm Phật Đài được xây dựng từ năm 1973, là một công trình văn hóa tâm linh nổi bật nhất ở Bạc Liêu. Quán Âm Phật Đài có diện tích rộng 250.000m², hàng năm thu hút hàng trăm lượt nghìn phật tử và là một trong những điểm văn hóa tín ngưỡng, tâm linh lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Vietnam+