Chương trình hợp tác đón 110 nghìn du khách tàu biển quốc tế đến Việt Nam
Cập nhật: 06/11/2012
Từ nhiều năm nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã hợp tác cùng Hãng tàu biển Star Cruises (hãng tàu biển Malaysia lớn thứ ba thế giới, hiện sở hữu năm tàu du lịch biển cao cấp) đón và phục vụ hàng chục nghìn lượt du khách tàu biển đến các thành phố, trung tâm du lịch biển của Việt Nam.

Sự hợp tác này tiếp tục được ghi nhận bằng lễ đón tàu du lịch biển cỡ lớn SuperStar Aquarius đến Hạ Long ngày 3-11 vừa qua mang theo 2.150 du khách quốc tế. Ðây cũng là chuyến tàu đầu tiên đến Việt Nam theo chương trình hợp tác mới kéo dài từ tháng 11-2012 đến tháng 4-2013.

Theo chương trình hợp tác mới này, từ nay đến hết tháng 4-2013, Saigontourist sẽ tiếp đón và phục vụ các tàu biển cao cấp: SuperStar Aquarius và SuperStar Gemini của hãng Star Cruises đến Việt Nam với tổng cộng 99 chuyến dự kiến mang theo hơn 110 nghìn du khách quốc tế cập cảng Ðà Nẵng, Hạ Long. Trong đó, có 11 chuyến tàu cập cảng Ðà Nẵng, 57 chuyến tới Hạ Long và 31 chuyến kết hợp Hạ Long - Ðà Nẵng. Mỗi chuyến tàu dự kiến mang theo hơn 1.100 du khách và thuyền viên, chủ yếu mang quốc tịch châu Á đến từ các nước, vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc... Trong thời gian lưu lại Việt Nam, hãng lữ hành Saigontourist sẽ phục vụ các đoàn du khách tàu biển quốc tế những chương trình tour du lịch tiêu biểu nhất tại Ðà Nẵng, Hội An và Hạ Long: tham quan thành phố Ðà Nẵng bằng xích lô, thăm làng đá Non Nước và tìm hiểu về nghệ thuật điêu khắc đá của nghệ nhân Việt Nam, viếng chùa Linh Ứng và ngắm cảnh hoàng hôn thanh bình, thăm thương cảng Hội An cổ kính; dạo thuyền ngắm vịnh Hạ Long đặc sắc, tìm hiểu về nghệ thuật biểu diễn rối nước và thưởng thức ca múa nhạc dân tộc... Trước đó, liên tục từ tháng 11-2011 đến tháng 3-2012, Saigontourist đã phục vụ các chương trình tham quan tại Hạ Long, Ðà Nẵng, Hội An, Huế cho hơn 80 chuyến tàu định tuyến của hãng tàu biển Star Cruises với hơn 190 nghìn du khách và thuyền viên đến Việt Nam. Ðây là những bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa Saigontourist và hãng Star Cruises kể từ năm 1996 đến nay. Bên cạnh mảng du lịch đường bộ, đường hàng không và đường sông, du lịch tàu biển luôn là thế mạnh mà Saigontourist không ngừng đầu tư và mở rộng khai thác.

Theo Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Vũ Duy Vũ: "Chương trình hợp tác mới của chúng tôi với Star Cruises nằm trong kế hoạch đẩy mạnh phát triển du lịch quốc tế và đón đầu sự kiện lớn Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Ðể chuẩn bị cho sự kiện này, Saigontourist đã chuẩn bị một kế hoạch và có chiến lược phát triển bền vững từ nhiều năm nay".

Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới hệ thống chi nhánh lữ hành Saigontourist rộng khắp và đồng bộ tại các đầu mối du lịch tàu biển chính trên toàn quốc gồm cả khu vực phía bắc, trung và nam; một trong những yếu tố quan trọng giúp công ty khẳng định thế mạnh của đơn vị lữ hành dẫn đầu về lượng khách tàu biển cũng như khách quốc tế là chất lượng và số lượng hướng dẫn viên. Ðặc biệt, chất lượng hướng dẫn viên và nhân viên điều hành chuyên nghiệp ở từng chi nhánh luôn được Saigontourist chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ nhằm phục vụ hiệu quả các đoàn khách du lịch tàu biển nói riêng và khách quốc tế nói chung. Ðội ngũ hướng dẫn viên được tuyển chọn sẽ được trau dồi thêm kỹ năng mềm, trực tiếp phân tích và xử lý số liệu, xử lý tình huống thực tế, theo sát lộ trình tour... qua hệ thống các chương trình tập huấn bài bản và chuyên sâu của lữ hành Saigontourist.

Bên cạnh hãng tàu biển Star Cruises, lữ hành Saigontourist cũng là đơn vị duy nhất phục vụ các chuyến tàu biển năm sao thuộc hãng Costa Crociere S.p.A đưa khách đến Việt Nam, cung cấp toàn bộ dịch vụ lữ hành và dịch vụ đại lý hàng hải trong thời gian đoàn lưu lại nước ta. Trong năm 2010, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã tham gia Liên minh các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tàu biển khu vực châu Á (Asia Cruise Services Network - ACSN) nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ du lịch Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á tới các hãng tàu và các hãng du lịch quốc tế.

ĐCSVN