Thừa Thiên - Huế sẽ hỗ trợ lữ hành khi sân bay tạm đóng cửa để sửa chữa
Cập nhật: 05/11/2012
Tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trung chuyển khách từ sân bay Đà Nẵng ra Huế trong thời gian khoảng 8 tháng sân bay Phú Bài đóng cửa để sửa đường bay, bắt đầu từ tháng 3-2013.

Vietnam Airlines sẽ tăng chuyến đến Đà Nẵng trong thời gian này để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo đó, trong thời gian sân bay Phú Bài tạm đóng cửa để sửa chữa đường băng, tỉnh sẽ tăng thêm nhiều chuyến xe từ Huế đến Đà Nẵng cho doanh nghiệp trung chuyển khách và sẽ thông báo sớm đến doanh nghiệp lữ hành về kế hoạch này.

Trước đó, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam đã gửi công văn cho UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về kế hoạch đóng cửa để sửa chữa đường đường băng của sân bay Phú Bài. Dự kiến, công việc này bắt đầu từ tháng 3-2013 và sân bay sẽ đóng cửa để sửa chữa trong vòng từ 6 đến 8 tháng.

Theo ông Hòa, tỉnh cũng đã gặp một số doanh nghiệp lữ hành để bàn về kế hoạch phục vụ du khách trong thời gian sân bay đóng cửa. Hiện tại, mỗi ngày Phú Bài đón 3 chuyến bay khứ hồi từ TPHCM và 3 chuyến khứ hồi từ Hà Nội. Trong ngày cao điểm, có đến có khoảng 3.000 lượt khách từ Huế đi TPHCM, Hà Nội và ngược lại nên doanh nghiệp lữ hành ước tính trong thời gian sân bay đóng cửa, thiệt hại mà các hãng phải gánh thêm là từ 20-25 tỉ đồng.

"Chúng tôi sẽ tìm cách hỗ trợ hơn nữa để doanh nghiệp không bị thiệt hại nhiều cũng như giữ được mức tăng trưởng của ngành du lịch", ông nói.

Vào năm ngoái, sân bay cũng đã đóng cửa vào tháng 5 và 6 để sửa chữa hai điểm đầu và cuối đường băng. Lần đó, doanh nghiệp lữ hành đã phản ứng vì chính quyền thông báo quá sát thời gian đóng cửa nên không kịp xoay xở.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế với cố đô Huế - di sản thế giới là một trong những điểm tham quan chính của du khách khi đến miền Trung. Trong 10 tháng của năm 2012, có gần 2,2 triệu lượt khách nội địa và quốc tế đã đến tỉnh.

TBKTSG