Trao giải Cuộc thi “Mẫu thiết kế quà tặng xúc tiến quảng bá du lịch đối ngoại”
Cập nhật: 19/11/2012
Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức lễ trao giải thưởng Cuộc thi “ Mẫu thiết kế quà tặng xúc tiến quảng bá du lịch đối ngoại".
 

Mẫu thiết kế “Hà Nội-Văn Miếu” của tác giả Nguyễn Thủy Liên đã được lựa chọn trở thành mẫu quà tặng cao cấp của ngành du lịch Việt Nam 

Cuộc thi được phát động vào tháng 3/2012, nhằm phát huy sáng tạo của các nghệ sỹ, nghệ nhân thiết kế những mẫu sản phẩm lưu niệm có tính thẩm mỹ cao, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại để phục vụ công tác đối ngoại và quảng bá cho ngành Du lịch nước ta. Sau 9 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 50 mẫu thiết kế của các tác giả trong cả nước gửi về dự thi. Hội đồng nghệ thuật đã tiến hành chấm chọn và quyết định giao giải thưởng cho 3 mẫu thiết kế. Trong đó có 1 mẫu thiết kế quà tặng cao cấp có chủ đề “Hà Nội - Văn Miếu” và 02 mẫu thiết kế quà tặng phổ thông “Xích lô việt”, “Mặt dây chuyền”.

Phát biểu tại lễ trao giải, Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho biết: Các mẫu thiết kế quà tặng được trao giải thưởng của Cuộc thi lần này đạt được tính thẩm mỹ cao, mang đặc trưng nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thuận lợi cho công tác chế tác thành phẩm hàng loạt bằng nhiều chất liệu khác nhau. Đồng thời, các mẫu trên cũng dễ được thị trường chấp nhận vì thể hiện được sự đặc trưng của sản phẩm quà tặng, gọn nhẹ phù hợp với việc trao tặng, vận chuyển trong và ngoài nước.

Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm quà tặng xúc tiến quảng bá du lịch đối ngoại có vai trò chủ đạo trong việc tạo ra môi trường phát triển sản phẩm quà tặng du lịch. Kết quả của cuộc thi này đã tạo nên một tiền đề quan trọng để thị trường quà tặng quảng bá du lịch có được những sản phẩm chính quy và đạt được tính thẩm mỹ cao, mang đặc trưng văn hóa dân tộc.

ĐCSVN