Hội chợ Du lịch WTM’2012
Cập nhật: 19/11/2012
Theo Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2012, Tổng cục Du lịch đã tham gia tổ chức Hội chợ Du lịch WTM’2012 tại London Excel, Anh.

Là một trong những hội chợ du lịch chuyên nghiệp thường niên lớn nhất thế giới được tổ chức tại London, Anh, đến nay là lần thứ 33. WTM tập trung nhiều các buyers và phương tiện thông tin đại chúng trên thế giới, cũng như của Anh và châu Âu. Năm 2012, Hội chợ đã thu hút sự tham gia của 200 quốc gia với hơn 5.149 đơn vị triển lãm với 4.466 gian hàng trên diện tích 42.054m2, tham gia các gian hàng từ Anh chiếm tỷ lệ 32%, các quốc gia khác chiếm 68%, có trên 53.000 lượt người đến tham quan, giao dịch thương mại. Báo chí quốc tế có 2.676 tổ chức tham gia và truyền thông cho sự kiện; 12 tổ chức trong nước và quốc tế tài trợ cho sự kiện. Trong đó, Tổ chức Văn hóa và  Du lịch Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất  là nhà tài trợ chính cho sự kiện WTM’2012.  

Đây là cơ hội tốt cho cơ quan du lịch các quốc gia, vùng lãnh thổ, tổ chức du lịch, hiệp hội du lịch, chuyên gia du lịch quốc tế, báo chí chuyên ngành và đặc biệt là các đơn vị cung ứng các loại sản phẩm, dịch vụ du lịch gặp gỡ, tiếp xúc trao đổi, cập nhật thông tin và thúc đẩy hợp tác.

Gian hàng Việt Nam với diện tích 117,85m2 được thiết kế theo mô hình khung mở, hiện đại với 18 quầy và bàn tiếp khách độc lập. Gian hàng được trang trí bằng những hình ảnh đẹp, chất lượng cao giới thiệu các điểm đến của Việt Nam như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Sapa, Hạ Long, Huế, ruộng bậc thang, Cồn Cát Ninh Thuận, Nha Trang, Vũng Tàu, Tràng An. Đối tượng tham gia vào gian hàng chung của Du lịch Việt Nam chủ yếu là các công ty lữ hành, công ty hướng dẫn, đại lý du lịch, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp và VietnamAirlines.  

Gian hàng của Việt Nam đã đón tiếp được nhiều đoàn khách thương mại, nhiều đơn vị đã ký được hợp đồng gửi khách ngay tại hội chợ. Nhiều đơn vị mong muốn được tiếp tục tham gia gian hàng chung với Tổng cục Du lịch Việt Nam trong năm 2013.

VTR