Vĩnh Phúc tổ chức Liên hoan hát văn, hát chầu văn lần thứ 2 năm 2012
Cập nhật: 20/11/2012
Sáng ngày 15/11/2012, Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Liên hoan hát văn, hát chầu văn lần thứ 2 năm 2012 nhằm tôn vinh, bảo tồn và khôi phục, phát huy nghệ thuật hát văn, hát chầu văn.

Liên hoan thu hút sự tham gia của hơn 200 diễn viên, nhạc công đến từ 8 đội của 8 huyện, thành, thị trong tỉnh Vĩnh Phúc. Các đoàn đã đem đến liên hoan những bài hát văn cổ truyền và bài hát được đặt lời mới ca ngợi quê hương, đất nước, ngợi ca đời sống, nhịp sống mới với chất liệu âm nhạc tươi vui, sống động được chắt lọc từ âm nhạc chầu văn cổ truyền.  

Liên hoan đã giới thiệu đến người nghe nhiều tiết mục xuất sắc, như hát văn “Bức tranh quê hương” của đoàn nghệ thuật huyện Vĩnh Tường, “Về thăm Lăng Bác” của đoàn Tam Dương, “Đẹp tựa trăng rằm” của đoàn Lập Thạch… Một số tiết mục hát chầu văn như “Chúa đệ nhất”, “Quan Tam”… cũng được đông đảo khán giả tán thưởng, ca ngợi.  

Thông qua liên hoan, các câu lạc bộ của các huyện, thành thị trong tỉnh được gặp gỡ và giao lưu, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong nhân dân, chào mừng các sự kiện văn hóa chính trị lớn của tỉnh, của đất nước, đặc biệt là chuẩn bị cho tham gia Liên hoan hát văn, hát chầu văn khu vực đồng bằng sông Hồng năm 2013. Liên hoan là một trong những hình thức góp phần bảo tồn giá trị văn hóa hát văn, hát chầu văn của Vĩnh Phúc.

CINET