Tổ chức bán hàng lưu niệm ở phía trước nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) phục vụ khách
Cập nhật: 21/11/2012
Ngày 08/11/2012, UBND thành phố Đà Nẵng đã có chủ trương đồng ý cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức thí điểm 10 quầy bán các mặt hàng lưu niệm và đặc sản khô của Đà Nẵng phục vụ khách tàu biển khu vực phía trước nhà hát Trưng Vương.
 
Sản phẩm đá mỹ nghệ non nước 

Thời gian dự kiến triển khai từ tháng 11/2012, Các quầy được tổ chức vào thời gian có tàu du lịch cập cảng, không tổ chức vào các ngày khác.

Tham gia các quầy này là các doanh nghiệp, cá nhân có uy tín về chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đội ngũ nhân viên có kỹ năng giao tiếp, có trình độ ngoại ngữ giao tiếp nhằm góp phần phục vụ tốt cho khách.

Trong thời gian qua, lượng khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng ngày càng tăng. Riêng lượng khách tàu biển có sự tăng trưởng mạnh sau một thời gian suy giảm (năm 2010 có 42 chuyến với 33.000 lượt khách, năm 2011 có 55 chuyến với 27.000 lượt khách, năm 2012 có 60 chuyến với 52.000 lượt khách và dự kiến năm 2013 có khoảng 70 chuyến). Đặc biệt với sự trở lại của hãng tàu Star Cruises từ cuối năm 2011 với tần suất 01 chuyến/tuần đã góp phần vào sự sôi động của loại hình du lịch này tại thành phố Đà Nẵng.

Qua khảo sát và nắm tình hình từ du khách và các hãng lữ hành đón khách tàu biển, khách du lịch tàu biển đến tham quan Đà Nẵng thường có nhu cầu mua sắm hàng lưu niệm và đặc sản của địa phương. Khu vực phía trước nhà hát Trưng Vương là nơi thường xuyên tổ chức đưa đón khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng thời gian qua, do đó việc hình thành điểm mua sắm tập trung này sẽ rất tiện lợi cho du khách trong việc mua sắm những sản phẩm hàng lưu niệm và đặc sản của thành phố.

Sở VHTTDL Đà Nẵng
Từ khóa:
Đà Nẵng,