Khảo sát tuyến điểm du lịch 4 tỉnh vùng Tây Bắc
Cập nhật: 05/12/2012
Từ ngày 26/11 - 2/12/2012, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hà Nội đã tổ chức chuyến khảo sát, xúc tiến điểm đến tại các tỉnh thuộc vòng cung Tây Bắc, bao gồm: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu và Điện Biên. Tham gia đoàn khảo sát có Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Mai Tiến Dũng (trưởng đoàn), đại điện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, 20 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 

Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Mai Tiến Dũng tặng quà kỷ niệm lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Lai Châu

Tại các địa phương, đoàn đã đến tham quan, khảo sát các điểm du lịch trọng điểm, có tiềm năng lớn như: bản Giang Mỗ, Thung Nai (Hòa Bình); rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, nhà tù Sơn La (Sơn La); hệ thống hang động Pusamcap (Lai Châu); hồ Pa Khoang, Sở chỉ huy Mường Phăng, hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khu đồi A1, sân bay Mường Thanh (Điện Biên)… và tham dự các buổi tọa đàm xúc tiến du lịch với các Sở VHTTDL các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu và Điện Biên.

Làm việc với các địa phương, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Mai Tiến Dũng cho rằng: vòng cung Tây Bắc là khu vực giàu tiềm năng du lịch, có khả năng phát triển tốt loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch cộng đồng... Đặc biệt, cuộc sống với những tập quán sinh hoạt văn hóa, lao động của đồng bào dân tộc thiểu số còn nguyên sơ, đặc sắc là nét hấp dẫn khách du lịch đến khám phá, tìm hiểu. Tuy nhiên, việc phát triển du lịch ở các tỉnh Tây Bắc còn gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Là địa phương có điều kiện, kinh nghiệm hơn trong phát triển du lịch, hơn nữa, là thị trường khách dồi dào, quan trọng bậc nhất đối với các tỉnh, đặc biệt là Tây Bắc, Hà Nội có trách nhiệm lớn trong việc hỗ trợ, hợp tác, liên kết với các tỉnh Tây Bắc, hướng tới sự phát triển chung.

Chuyến khảo sát nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có điều kiện khảo sát, nắm thông tin cập nhật về tuyến du lịch Tây Bắc, về tiềm năng du lịch, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật ở các điểm lưu trú, đón tiếp…, tìm hiểu chủ trương, kế hoạch quản lý du lịch của các địa phương. Từ đó, các doanh nghiệp có khả năng xây dựng, tổ chức các tour, tuyến đưa khách du lịch đến với các tỉnh vùng Tây Bắc.

Qua các buổi tọa đàm với địa phương, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã đưa ra những ý kiến đóng góp sau quá trình khảo sát các điểm đến cho các Sở VHTTDL các tỉnh vùng Tây Bắc để xây dựng và phát triển du lịch một cách có hiệu quả, phát huy được những tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm đẩy mạnh sự liên kết, tăng cường hợp tác hướng đến sự phát triển chung trong lĩnh vực du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh vùng Tây Bắc.

VTR