Đà Nẵng hút khách VIP quốc tế
Cập nhật: 06/01/2013
Hàng nghìn lượt du khách quốc tế nối tiếp nhau đến thành phố vào dịp năm mới trên những chuyến bay và tàu biển, báo hiệu một năm mới tươi sáng cho du lịch Đà Nẵng. Bên cạnh đó, những nhân vật nổi tiếng hàng đầu thế giới cũng chọn Đà Nẵng như một điểm đến xứng tầm.

Liên tục đón khách quốc tế

Du lịch Đà Nẵng tiếp tục đón nhận một tín hiệu vui đầu năm, khi vào sáng 2-1, chuyến tàu du lịch đầu tiên của năm mới Seabourn Pride do hãng Tân Hồng khai thác đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã đón tiếp và tặng hoa cho những vị khách đầu tiên xuống tàu. Được thời tiết ủng hộ, 200 du khách đến từ Đức, Mỹ, Nhật... đã có chuyến tham quan thú vị ở Đà Nẵng và các địa phương lân cận như Hội An (Quảng Nam), Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế). Tại Đà Nẵng, điểm đến chủ yếu của du khách là Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Phòng tranh XQ, Chợ Hàn, danh thắng Ngũ Hành Sơn và nhà cổ ở Hòa Châu (Hòa Vang). Theo Sở VHTTDL thành phố, riêng trong quý 1 năm nay sẽ có 48 chuyến tàu du lịch đến Đà Nẵng với gần 45 nghìn lượt khách, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, chuyến bay quốc tế trực tiếp từ Singapore đã xông đất Đà Nẵng ngay ngày đầu năm mới, chở theo 126 vị khách nước ngoài. Bà Annette Baron (quốc tịch Anh), vị khách đầu tiên xông đất Đà Nẵng cho hay, do bạn bè giới thiệu, bà đáp luôn chuyến bay từ Singapore đến Đà Nẵng để tham quan vùng đất được đánh giá là sạch, đẹp, thân thiện... Trên cùng chuyến bay với bà Annette Baron, còn có nhiều du khách quốc tịch Australia, Anh, Mỹ... đã trải nghiệm kỳ nghỉ đầu năm tại Đà Nẵng. Như vậy, chỉ tính riêng trong dịp Noel 2012 và Tết Dương lịch 2013, đã có tới 40 chuyến bay với gần 6 nghìn lượt khách đến thành phố. Trong năm nay, một số đường bay dự kiến hoạt động trở lại hoặc bắt đầu khai trương như: Pakse, Nga, Băng Cốc, Trùng Khánh, Đại Liên... đến Đà Nẵng... sẽ góp phần tăng thêm lượng khách đến Đà Nẵng.

Tín hiệu vui từ tỷ phú Mỹ, vua đầu bếp

Trong những ngày cuối năm 2012, Đà Nẵng đã đón nhiều vị khách quý. Trước khi bước sang năm mới, tối 29-12, tỷ phú Mỹ George Soros và người thân đã đến nghỉ dưỡng tại resort 5 sao sang trọng bậc nhất châu Á trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) bằng máy bay riêng. Tỷ phú giàu thứ 22 thế giới này ký hợp đồng yêu cầu phía InterContinential DaNang bảo mật thông tin từ việc ông đặt phòng, đi nghỉ với ai cũng như các điểm tham quan tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, “tỷ phú thông thái nhất nước Mỹ” ở lại InterContinental DaNang trong vòng ba ngày với mức giá phòng VIP là 1.200 USD/ngày. Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở VHTTDL thành phố nhận định: “Trong thời điểm kinh tế khó khăn, việc một tỷ phú tầm cỡ đến Đà Nẵng là một điều đáng để suy ngẫm đối với giới kinh doanh, không những góp phần quảng bá thương hiệu cho cơ sở cung cấp dịch vụ mà còn cho cả thành phố”.

Ngoài ra, trong tháng 12, các nhân vật nổi tiếng như Vua bếp Martin Yan và Michel Roux liên tục xuất hiện tại Đà Nẵng đã thu hút sự chú ý của công chúng. Trình diễn các món ăn dân dã ở Crowne Plaza Đà Nẵng, Yan và chương trình “Khám phá Việt Nam cùng đầu bếp Yan Can Cook” do HTV thực hiện sẽ được phát trên các kênh ẩm thực quốc tế như AFC, PBS, các kênh ẩm thực Mỹ. Tiếp theo, Michel Roux, đầu bếp 3 sao huyền thoại người Pháp khai trương nhà hàng La Maison 1888 tại Intercontinential cho thấy Đà Nẵng có một sức hút riêng. Như lời một chuyên gia về du lịch, Đà Nẵng đã được định vị trên “bản đồ” du lịch thế giới. Theo ông Ngô Quang Vinh, những người nổi tiếng chỉ xuất hiện khi Đà Nẵng có các cơ sở lưu trú đẳng cấp và xứng tầm. “Những tín hiệu vui đầu năm cho thấy, hoạt động du lịch-dịch vụ cần được đẩy mạnh lên để bù đắp cho các hoạt động kinh tế khác của thành phố trong tình hình khó khăn hiện nay”, ông Vinh nói.

Báo Đà Nẵng