Hơn 220 nghìn lượt khách đến thăm Khu di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc
Cập nhật: 31/01/2013
Phó Trưởng ban Khu di tích Thanh niên xung phong (TNXP) Ngã ba Đồng Lộc Võ Công Tứ cho biết: Trong năm 2012, đã có hơn 220 nghìn lượt khách đến khu di tích dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ, đồng thời xem phim tài liệu, nghe thuyết minh và cùng tham quan tổng thể Khu dich tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Lượng khách đến tham quan Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng lộc năm 2012 tăng gần 50 nghìn lượt so năm 2011. Bên cạnh những đoàn cựu chiến binh đến Ngã ba Đồng Lộc theo hành trình “thăm lại chiến trường xưa” thì có khá nhiều đoàn thanh thiếu niên trong cả nước đã hành hương về với địa chỉ đỏ Đồng Lộc.

Em Nguyễn Tuấn Thành học sinh lớp 12, trường Hà Huy Tập ở Thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết: Đến thăm Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc được nghe thuyết minh về lịch sử của mảnh đất này, chúng em mới hiểu giá trị hòa bình của đất nước đã đổi bằng xương máu của bao thế hệ cha anh đi trước...

Hiện tỉnh Hà Tĩnh cùng TƯ Đoàn đang tiếp tục phối hợp kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp xây dựng Đền thờ Đồng Lộc và các hạng mục công trình khác; đồng thời, tổ chức các sự kiện và quảng bá hình ảnh về Ngã ba Đồng Lộc anh hùng để chuẩn bị kỷ niệm 45 năm ngày Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc và 45 năm ngày mất của 10 nữ liệt sĩ anh hùng tại Ngã ba Đồng Lộc (1968-2013).

ĐCSVN