Các hãng hàng không nước ngoài tăng chuyến đến Đà Nẵng
Cập nhật: 05/02/2013
Một số hãng hàng không sẽ tăng tần suất, mở đường bay đến Đà Nẵng vào đầu năm 2013. Trong đó, Korean Air và Asiana Airlines sẽ tăng tần suất bay từ Seoul (Hàn Quốc) thêm 1 chuyến/tuần, Silk Air tăng 1 chuyến/tuần từ Singapore còn Dragon Airlines sẽ khai trương đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng vào đầu tháng 3/2013.
Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết: hiện nay, Korean Air có 4 chuyến còn Asiana Airlines có 3 chuyến đến thành phố mỗi tuần.

Vào tháng 2 hoặc tháng 3/2013, mỗi hãng sẽ tăng thêm một chuyến. Silk Air hiện đã bay 5 chuyến/tuần, đến đầu tháng 3/2013 sẽ tăng thêm một chuyến. Dragon Airlines của Hồng Kông sẽ chính thức khai trương đường bay từ lãnh thổ này đến Đà Nẵng vào ngày 28/3, với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ ba, thứ năm và chủ nhật. Đa số lượng khách trên các chuyến bay này là khách du lịch.

Ngoài các đường bay thường xuyên, thành phố hiện cũng đang đón khách du lịch đến bằng máy bay thuê bao từ 8 đường bay như Nam Kinh, Quảng Châu, Macao, Hàng Châu... Năm ngoái, thành phố đón gần 630.000 lượt khách quốc tế thì có đến 158.000 lượt đến bằng các chuyến bay. Lượng khách đến bằng đường hàng không tăng đến 235% trong năm 2012.

Các chuyến bay thuê bao, những đường bay mới từ Hàn Quốc mới được mở vào năm 2012 đã làm cho số du khách đến bằng đường hàng không tăng lên nhanh chóng trong năm nay.

"Đây là lượng khách quan trọng nên chúng tôi đang hợp tác với lữ hành, khách sạn và hàng không để tạo nên các chương trình khuyến mãi thu hút lượng khách này", theo ông Cường cho biết./.
TBKTSG