Họp báo về công tác chỉ đạo, quản lý và tổ chức lễ hội năm 2013
Cập nhật: 06/02/2013
Ngày 31-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh đã tổ chức họp báo về công tác chỉ đạo, quản lý và tổ chức lễ hội năm 2013.

Hàng năm, Bắc Ninh có 547 lễ hội lớn, nhỏ, trong đó tập trung chủ yếu vào những tháng đầu năm, bắt đầu từ hội chùa Phật Tích (ngày 4/1 âm lịch) cho đến hội chùa Dâu (ngày 8/4 âm lịch). Một số lễ hội tiêu biểu như: hội Lim, hội Kinh Dương Vương, hội đền Bà Chúa Kho, hội chùa Phật Tích, hội Diềm, hội chùa Dâu… Những năm qua, việc quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành quan tâm tập trung chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực, thực hiện tốt các quy định của Nhà nước; công tác phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra lễ hội được tăng cường. Hầu hết lễ hội được tổ chức trang trọng với nội dung phong phú, đa dạng, thiết thực, đúng quy định, mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa Bắc Ninh – Kinh Bắc.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt nhiều câu hỏi phỏng vấn xung quanh những điểm mới, nét mới của mùa lễ hội Bắc Ninh năm 2013 và làm thế nào để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong các mùa lễ hội trước. Trong đó, một số phóng viên quan tâm hỏi kỹ về việc sắp xếp và tổ chức các hoạt động biểu diễn dân ca quan họ ở lễ hội vùng Lim; việc quy hoạch không gian lễ hội, sắp xếp và quản lý các hòm tiền công đức ở đền Bà Chúa Kho…

Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh khẳng định: Mùa lễ hội năm 2013 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có sự chuẩn bị rất kỹ trong công tác chỉ đạo, quản lý và tổ chức thông qua các văn bản, chỉ thị của UBND tỉnh với sự phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cấp, từng ngành trong cả hệ thống chính trị. Tỉnh Bắc Ninh mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm phản ánh nhiều hơn về những nét đẹp văn hóa trong các lễ hội, đưa công tác quản lý và tổ chức lễ hội ngày càng đi vào nề nếp, đạt kết quả cao, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi trảy hội miền quan họ.  

Bắc Ninh