Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột để lại ấn tượng sâu đậm với quốc tế
Cập nhật: 14/03/2013
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4-2013 đã chính thức khép lại vào tối 12/3 bằng một chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn Tây Nguyên hùng vĩ, ca ngợi nét đẹp văn hóa, truyền thống cách mạng của vùng đất, đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 kéo dài 4 ngày (từ ngày 9 đến 12/3) với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột liên kết và phát triển”. Quy mô lễ hội lần này được đánh giá là lớn nhất so với các lễ hội cà phê đã được tổ chức trước đó. Lễ hội năm nay có 19 đoàn khách quốc tế tham dự; trung bình mỗi ngày có trên 100 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến với các chương trình của lễ hội.

Lễ bế mạc với chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Hương sắc cao nguyên” đã gây ấn tượng sâu đậm đối với đông đảo du khách trong nước và quốc tế bằng các chương trình nghệ thuật được chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu. Chương trình mang đậm đặc trưng văn hóa của vùng đất Tây Nguyên nói chung, vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk nói riêng, thể hiện được truyền thống cách mạng lâu đời của đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Làm nổi bật những giá trị, tiềm năng to lớn của cây cà phê; hướng đến việc quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột trên phạm vi toàn cầu.

Đêm bế mạc, Ban tổ chức lễ hội cũng đã khen thưởng những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc cho lễ hội và công nhận 20 sản phẩm cà phê đạt cúp vàng chất lượng; 10 gian hàng đẹp và ấn tượng; vinh danh 20 nhà nông từ 12 huyện, thị, thành phố.

Báo Dân trí