Khai mạc triển lãm Ảnh ý tưởng lần thứ nhất hưởng ứng Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013
Cập nhật: 22/03/2013
Triển lãm khai mạc chiều 20/3 tại Trung tâm triển lãm và mỹ thuật thành phố (số 1 phố Nguyễn Đức Cảnh) thu hút đông đảo công chúng tới thưởng thức.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013 do Sở VHTTDL Hải Phòng phối hợp với Cục Mỹ thuật – Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức.  

Ảnh ý tưởng (hay còn gọi là ảnh ý niệm) là tác phẩm ảnh được kết hợp nhuần nhuyễn giữa ý tưởng sáng tạo và hình thức thể hiện bằng các thủ pháp, phương tiện kỹ thuật của nhiếp ảnh để thể hiện tư tưởng của tác giả về cuộc sống. Ảnh ý tưởng có thể được chụp từ cuộc sống hiện thực, cũng có thể hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng của nhà nhiếp ảnh mang theo những thông điệp tích cực về các vấn đề xã hội.  

Tại triển lãm này, 88 tác phẩm ảnh ý tưởng chọn lọc trong đó có 11 tấm ảnh đoạt giải là những lựa chọn từ cuộc thi ảnh ý tưởng toàn quốc lần thứ nhất do Cục Mỹ thuật – Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) tổ chức năm 2012. Các tác phẩm ảnh với những góc phản ánh đa dạng gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa trong đời sống xã hội.  

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 30/3 phục vụ nhân dân và du khách.

vanminhsonghong.gov.vn