Họp báo giới thiệu Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2013
Cập nhật: 28/03/2013
Ngày 28 tháng 3 năm 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2013 diễn ra từ ngày 04/4 đến 07/4/2013 tại Khu B - Công viên 23/9, Quận 1.

Sự kiện năm nay có chủ đề “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Thương hiệu - Hội nhập - Phát triển” nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ trực tiếp người tiêu dùng để giới thiệu, chào bán các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch trong cư dân thành phố. Hơn thế nữa, sự kiện năm nay sẽ tiếp tục khẳng định hướng đi của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Đó là xây dựng một chiến lược phát triển du lịch trên cơ sở đa dạng hóa sản phẩm, nâng chất lượng công tác quảng bá xúc tiến, phát triển thương hiệu và bản sắc riêng của điểm đến thành phố. Ngày hội Du lịch là một sự kiện thường niên của thành phố, một sự kiện hướng đến tính thương mại hóa, chuyên nghiệp hóa trong tất cả các hoạt động thuộc lĩnh vực du lịch, từ các thương hiệu của các hãng lữ hành, các dịch vụ lưu trú đến các dịch vụ vận chuyển, ăn uống hay các điểm đến du lịch đều được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm chọn lọc, khuyến khích để tham gia quảng bá trong khuôn khổ của Hội chợ Du lịch. Các chương trình khuyến mại du lịch, liên kết giữa hàng không và du lịch được giới thiệu tập trung tại sự kiện, đây là nỗ lực của Ban tổ chức nhằm tạo cơ hội thuận lợi cho người tiêu dùng du lịch tiếp cận với các thương hiệu du lịch đúng chất lượng, đạt tiêu chuẩn.  

Ngày hội du lịch 2013 bao gồm các hoạt động chính: Hội chợ du lịch; lễ hội tôn vinh thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày, triễn lãm và giới thiệu “Chùm ảnh đẹp du lịch Việt Nam”, các điểm đến du lịch nổi tiếng của các tỉnh thành trong cả nước; lễ trao giải thưởng Liên hoan “Giọng hát vàng ngành du lịch 2013”; biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng; trưng bày giới thiệu làng nghề truyền thống… Điểm nhấn của ngày hội năm nay sẽ tập trung cho Hội chợ Du lịch - Siêu thị du lịch với nhiều hoạt động khuyến mại, chào bán tour mới, các chương trình liên kết giữa hàng không, du lịch, giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các điểm đến khác. Các hoạt động tại sự kiện còn lồng ghép trong các chương trình văn nghệ, thể thao, hoạt náo... thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp sẽ tận dụng, đưa sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận người tiêu dùng, dưới nhiều hình thức trực quan, phát tờ rơi, khuyến mại, giao lưu…  

Cùng với các hoạt động nói trên, Lễ hội “Tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2013” được trực tiếp truyền hình vào lúc 20h30 ngày 06/4/2013 trên sóng Đài Truyền hình thành phố sẽ thực sự là cơ hội bình chọn, giao lưu và tôn vinh những thương hiệu du lịch uy tín, đã được đông đảo người dân lựa chọn. Từ đó, chất lượng phục vụ sẽ được nâng cao, các doanh nghiệp du lịch sẽ đẩy mạnh tính chuyên nghiệp cùng đa dạng hóa sản phẩm tạo sức hút đối với thị trường. Ngoài các hoạt động chính trong sự kiện, Ngày hội sẽ có sự kết hợp độc đáo giữa hoạt động du lịch với hoạt động thể thao nhằm làm phong phú thêm cho các hoạt động của ngày hội, thu hút khách tham quan đồng thời cũng giới thiệu quảng bá các hoạt động thể thao đến đông đảo công chúng thành phố. Các hoạt động thể thao dự kiến tổ chức: biểu diễn Aerobic, thi đấu cờ người và thi kéo co.  

Dự kiến sẽ có hơn 120 gian hàng của hơn 80 đơn vị thuộc hơn 20 tỉnh, thành tham dự Ngày hội Du lịch năm 2013 tạo nên sự phong phú, đa dạng về các loại hình hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao.

Sở VHTTDL TPHCM